Hủy
Kinh Doanh

MWG đặt mục tiêu chuỗi cửa hàng điện máy chiếm thị phần 8% năm 2016

Thứ Sáu | 31/10/2014 20:44

Ông Tùng cho biết, đến năm 2016, để đạt được 8% thị phần, hệ thống dienmay.com sẽ có khoảng 45 -50 cửa hàng, trải rộng khắp 3 miền.
 

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động .MWG đã mở thêm 2 cửa hàng trong chuỗi dienmay.com, nâng tổng số chuỗi cửa hàng này lên con số 15.

Ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng ban kiểm soát MWG, một trong 5 thành viên sáng lập MWG cho biết đến hết năm 2014, 4 cửa hàng dienmay.com sẽ được khai trương ở các tỉnh phía nam.

Theo kế hoạch của MWG, đến năm 2016, chuỗi dienmay.com sẽ vươn lên giành 8% thị phần điện máy với hệ thống khoảng 45 - 50 cửa hàng, mở rộng ra các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Hiện nay, ông Tùng cho biết thị phần điện máy của dienmay.com chỉ khoảng 2%, còn hệ thống Nguyễn Kim khoảng 8%.

Hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng là 3 nhóm hàng chính của chuỗi điện máy, đóng góp 50% - 60% về doanh thu điện máy. Ông Tùng phân tích công nghệ đang thay đổi và kích thích cầu nhiều hơn, còn nhiều cơ hội mở rộng thị trường điện máy, nhất là ở vùng nông thôn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nói mục tiêu thị phần bán lẻ di động trong 12 tháng tới là 40%. Việc tăng thêm mục tiêu thị phần có thể lên đến 50% và thực hiện được, tuy nhiên Thế Giới Di Động chọn con số 40% là điểm cân bằng, có hiệu quả.

Trong một buổi họp báo trước đây, ông Tài từng cho biết cửa hàng dienmay.com không thể có diện tích nhỏ từ 150-200m2 như các cửa hàng điện thoai di động. Vì vậy việc tìm mặt bằng để phát triển là một thách thức, ngoài ra một số lợi thế về giao hàng cũng không còn. Tuy nhiên, hệ thống cửa hàng điện máy vẫn thừa hưởng được hệ thống quản lý nguồn lực khá tốt của MWG.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới