Hủy
Kinh Doanh

Mỹ có khả năng trở thành quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới

Thứ Ba | 13/11/2012 07:00

Năm 2035, với tiến bộ khoa học kĩ thuật và mỏ mới được khám phá, Mỹ sẽ trở thành quốc gia có khả năng tự cung cấp năng lượng và dầu mỏ.
 

Mỹ sẽ vượt qua Ả rập Saudi để trở thành quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới vào năm 2017, Tổ chức năng lượng quốc tế (IEA) vừa cho biết hôm thứ hai, 12/11. Báo cáo này trái ngược với những nhận định của chính tổ chức này khi trước đó họ vẫn cho rằng Ả rập Saudi vẫn sẽ là quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới tới năm 2035.

Báo cáo dài hạn hàng năm của IEA cho biết "những phát triển năng lượng của Mỹ rất nhanh và quốc gia này có tiềm năng rất lớn về lĩnh vực năng lượng." Đây có lẽ là cái nhìn lạc quan nhất từ trước đến nay của IEA đối với lĩnh vực năng lượng của Mỹ.

IEA cũng nhận định rằng Mỹ sẽ tiếp tục giảm nhập khẩu dầu mỏ và cho tới năm 2030 thì Bắc Mỹ sẽ là khu vực xuất khẩu ròng. Sau đó 5 năm, Mỹ sẽ trở thành quốc gia có khả năng tự cung tự cấp năng lượng. Đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn phải nhập khẩu 20% nhu cầu năng lượng quốc gia.

Mỹ sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào khí gas tự nhiên chứ không phải dầu mỏ hay than đá và nguồn cung rẻ trong nước sẽ thúc đẩy cầu trong lĩnh vực công nghiệp cũng như các nhà máy sản xuất năng lượng.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới