Hủy
Kinh Doanh

Mỹ lên án tàu Trung Quốc đâm tàu Việt Nam

Thứ Năm | 08/05/2014 07:17

Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự quan ngại tới các hành vi nguy hiểm và đe doạ của tàu Trung Quốc ở Biển Đông.
 

Theo đó, nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo ngắn thườngkì vào hôm qua (7/5): "Chúng tôi cực kỳ quan ngại trước các hành vi đe doạ và gây nguy hiểm của cáctàu. Do vậy, Mỹ kêu gọi tất cả các bên hành xử an toàn, kiềm chế và giải quyết các tranh chấp vềchủ quyền một cách hoà bình, ngoại giao và phù hợp với luật pháp quốc tế".

Cùng với đó, bà Jen Psaki một lần nữa nhắc lại quan điểm của nướcnày rằng, việc triển khai giàn khoan dầu của Bắc Kinh ở vùng biển tranh chấp là hành động "khiêukhích và vô ích" đối với an ninh trong khu vực.
a
Tàu hải cảnh Trung Quốc 46101 bắn vòi rồng vào tàu Kiểm ngưViệt Nam.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết vào hôm thứ 4 (7/5) rằng, một tàu Trung Quốc đã chủ độngđâm va và bắn vòi rồng vào tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 4033 với tốc độ cao. Vị trí vachạm cách vị trí giàn khoan trái phép HD-981 là 10 hải lý.

Bà Psaki cũng thông báo rằng, Mỹ đã nhận được các báo cáo việccảnh sát Philippines đã bắt giữ các tàu thuyền đánh cá của Trung Quốc vì chuyên chở rùa biển tráiphép.

Các vụ việc trên diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ BarackObama kết thúc chuyến công du 4 nước châu Á, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, hay Philippines nhằm táikhẳng định chủ trương "cân bằng chiến lược" của Washington trong khu vực châu Á-Thái BìnhDương.

Nguồn Kiến thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới