Hủy
Kinh Doanh

Ngành công nghiệp truyền hình trả phí đang chết dần

Thứ Hai | 25/11/2013 12:17

Đây là năm tồi tệ nhất ngành công nghiệp Tivi từng trải qua.
 

Một nghiên cứu cho thấy, từ tháng 9 năm 2011, các chỉ số đang ngày càng xuống thấp. Các nhà phântích cho biết:"Ngành công nghiệp Truyền hình trả phí đang trải qua 12 tháng tồi tệ nhất từ trướcđến nay". Tổng cộng 130.000 thuê bao truyền hình đã mất đi trong quý 3 năm 2013, cho dù đây khôngphải là con số quá lớn. Nhưng nó là lớn nhất từ trước tới nay - bao gồm cả dịch vụ truyền hình quaInternet.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng hy vọng có lợi ích từ việc các thuê bao truyền hìnhtrả phí chuyển sang sử dụng dịch vụ internet, nhưng thực tế không phải như vậy

Tổng cộng, có đến 5 triệu người đã chấm dứt hợp đồng thuê bao băng rộng và truyền hình trả phíbắt đầu từ năm 2010 tới nay.

TV on fire

Khách hàng đang mất dần.

Hãng Time Warner, đã mất 306.000 thuê bao truyền hình trong Quý 3, và 24.000 thuê baointernet.

Tom Rutledga, CEO của Charter cho biết ông ta rất bất ngờ khi có đến 1.3 triệu trong 5.5 triệuthuê bao không muốn dùng Tivi - họ chỉ cần kết nối Internet.

Các biểu đồ thống kê dưới đây cho thấy ngành công nghiệp trả phí đang chết dần

Ngành công nghiệp Truyền hình trả phí đang nằm trong thời kì khủng hoảng. Chú ý dòng "tăngtrưởng" là liên tục dưới số 0.

tv ratings cable citiCiti Research
nielsen tv ratings

Ngày càng ít người xem Tivi

Đây là một vấn đề mang tầm vĩ mô: Các điểm đánh giá đều giảm theo từng năm.

Không quá bất ngờ khi ngành Truyền hình trả phí đang giảm dần. Các nhà cung cấp dịch vụ mạngđang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong nhiều năm của các kênh truyền hình cable cóchất lượng cao như AMC và HBO.

Nhưng xếp hạng của cả Truyền hình cáp và mạng băng thông rộng đều giảm.

Thậm chí xếp hạng của các sự kiện Truyền hình lớn cũng suy giảm.

Mọi người không còn xem World Series nhiều như trước, cho dù xu hướng này thường xuất hiện nhiềuhơn trong giới trẻ.

World Series TV Ratings

NBA Finals TV RatingsData via SportsMediaWatch.com and Zap2It.com

Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng thuê bao tại các nhà cung cấp lớn giảm xuống dưới 40triệu.

Cable TV subscribers ISI Group

Vậy tại sao các thông số xếp hạng đều suy giảm.

Chúng ta đang bắt đầu một thời kì lịch sử, trong đó người dùng Truyền hình bắt đầu chuyển sangxem các video - bao gồm các show Truyền hình, các bộ phim trên internet hoặc trên các thiết bị diđộng.

Xu hướng này làm tổn thương tới các nhà cung cấp Truyền hình.

Gần 5 triệu thuê bao Truyền hình cáp đã chấm dứt hợp đồng tại khắp mọi nơi trong vòng 5 năm qua.Số lượng thuê bao còn lại có thể giảm xuống dưới 40 triệu tới cuối năm, theo thống kê từ ISIGroup.

Các công ty Cáp và băng thông rộng ngày càng khó giữ chân khách hàng.

Biểu đồ dưới đây là biểu đồ quan trọng nhất: Số lượng các khách hàng bổ sung với tất cả các dịchvụ: Truyền hình cáp, internet băng rộng và điện thoại có định

Số thuê bao cáp và băng rộng thay đổi theo mùa. Số người đăng kí cũng thay đổi theo mùa, vì mọingười thay đổi địa điểm thuê nhà theo từng mùa và nhu cầu gia đình.

Đã từng có thời kì mỗi quý có thêm 500.000 thuê bao mới, nhưng hiện tại các công ty cáp vàinternet cảm thấy may mắn nếu họ nhận được các thuê bao mới. Rõ ràng, ngành công nghiệp đang mấtdần các thuê bao hơn là tăng số lượng.

cable tv subscribers

Lần đầu tiên trong lịch sử, có ít hơn một nửa số thuê bao băng rộng có đăng kí truyền hìnhcáp

Chuyện xảy ra là mọi người đang từ bỏ truyền hình cáp như là một sản phẩm độc lập, và thị trườngchuyển sang hướng có lợi cho các công ty như AT&T và Verizon, khi họ cho phép đăng kí Tivi vớidịch vụ truy cập internet tốc độ cao

cable tv subscribers
Cable tv company net adds subscribers


Một nghiên cứu vĩ mô cho thấy ngày càng ít hộ gia đình thực sử sở hữu một chiếc Tivi

Biểu đồ cho thấy - Số lượng người xem Tivi đang giảm dần. Chú ý rằng số lượng hộ gia đình đangtăng dần. Kết luận rằng số Tivi trong các hộ gia đình đang giảm dần.

tv ratings nielsen households

Ngày càng ít hộ gia đình có Tivi vì họ xem video trên các thiết bị di động. Nghiên cứucho thấy, mọi người dành thời gian cho thiết bị di động nhiều hơn, và giảm dần choTivi.

Slide079

Sự bùng nổ của Mobile video, có đến 40% truy cập youtube đến từMobile.

Slide030

Các Tablet đang ngày càng chiếm lấy thời gian của người sử dụng - thay vì Tivi như trướckia.

Slide039

Dòng tiền đang chuyển dần từ Tivi sang các nội dung số.

Báo cáo cho biết người sử dụng ngày càng dành thời gian để xem các quảng cáo trên các Nội dungsố hơn là Tivi. Chi phí quảng cáo vì vậy cũng chạy theo xu hướng này.

Death of TV cable ads

Thị trường không quan tâm rằng số người xem Tivi thực sự đang giảm

cable tv stocks

Theo TaichinhTieudung

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO