Hủy
Kinh Doanh

Ngành nông nghiệp dè dặt thưởng Tết

Thứ Tư | 16/01/2013 07:21

Mức thưởng tết trong ngành cao nhất thuộc về khối doanh nghiệp sản xuất, mức thấp nhất thuộc về các viện nghiên cứu.
 

Thông tin từ Công đoàn ngành Nông nghiệp Việt Nam cho biết ngành đã tổng hợp và công bố mức lương thưởng tết của các doanh nghiệp, đơn vị hành chính trực thuộc ngành.

Theo đó, mức thưởng tết cao nhất thuộc về khối doanh nghiệp sản xuất, mức thấp nhất thuộc về các viện nghiên cứu. Cụ thể mức thưởng tết Quý tỵ cao nhất là 5,5 triệu đồng/ người (thuộc Tổng công ty Giám định Cà phê và Hàng hóa Xuất nhập khẩu), mức thấp nhất là 500 nghìn đồng/1 người (thuộc Viện quy hoạch và thiết kế Nông nghiệp).

Nhìn chung mức lương thưởng tết của các doanh nghiệp có giảm hơn so với năm trước, còn mức lương, thưởng tết của đơn vị hành chính sự nghiệp hầu như không có sự thay đổi.

Ông Nguyễn Xuân Liệu – Trưởng Ban Chính sách (Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: “Hiện chỉ có 26/80 đơn vị trực thuộc ngành có báo cáo về tình hình lương thưởng tết. Nhìn chung, năm nay tình hình lương, thưởng đều giảm nhiều so với năm ngoái”.

Cũng theo ông Liệu, tình hình kinh tế khủng hoảng khiến nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất và phát triển. Chính vì thế, ngay cả các doanh nghiệp như lớn, ví như Công ty cổ phần cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam, Công Ty sản xuất chế biến chè… cũng khá dè dặt trong việc thưởng tết. Cá biệt, một số ban quản lý hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thủy lợi, vận tải (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đều nói “không” với thưởng tết.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới