Hủy
Kinh Doanh

Ngày 10/10: Giá vàng trong nước và thế giới lại ngược chiều.

Quốc Cường Thứ Hai | 10/10/2022 11:38

Giá vàng sẽ biến động sau khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 9. Ảnh: T.l

Giá vàng thế giới đứng yên vào cuối tuần và giảm nhẹ sáng nay. Còn vàng Việt Nam cuối tuần giá tăng mạnh và tiếp tục tăng trong sáng thứ 10/10.
 

Tuần trước, thị trường vàng thế giới khá sôi động khi giá vàng có thời điểm lên được 1.730 USD/ounce. Tuy nhiên trong sáng ngày 10/10, giá vàng thế giới giao ngay chỉ còn ở quanh ngưỡng 1.692,7 USD/ounce, giảm 2,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.707,7 USD/ounce, tăng 1,6 USD/ounce so với đêm qua.

Hiện tại, thị trường dự báo hơn 81% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng tới. Kỳ vọng tăng lãi suất được củng cố sau khi Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, trong tháng 9, nền kinh tế đầu tàu thế giới đã tạo ra 263.000 việc làm. Dữ liệu này đánh tan mức dự báo của các nhà kinh tế là 250.000 việc.

Theo các chuyên gia, kỳ vọng các Ngân hàng Trung ương Bắc Mỹ sẽ làm chậm lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ đang dần mất, khiến cho USD sẽ tiếp tục nóng. Điều này chặn đứng đà tăng của vàng và sẽ tiếp tục gây áp lực lên kim loại quý trong tuần tới.  

Tuần này, trong số các chuyên gia thị trường Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, có 58% dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Tuy nhiên vẫn nhiều ý kiến cho rằng mặc dù vàng có thể chịu một số áp lực bán ra trong ngắn hạn, nhưng kim loại quý này sẽ được hỗ trợ tốt nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn. 

Trong nước, giá vàng 9999 sáng thứ Hai ngày 10/10 của SJC tăng 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước. 

 

Có thể bạn quan tâm:

 Ngày 7/10: Giá vàng trong nước giảm mạnh hơn giá vàng thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới