Hủy
Kinh Doanh

Người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam

Chủ Nhật | 17/02/2013 20:37

Theo thống kê, hiện nay 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.
 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa - Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho biết, tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo thống kê, hiện nay 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90% (hệ thống siêu thị Big C có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị của Saigon Coop là 95%, hệ thống siêu thị Vinatex Mart là 100%). Tại hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cuộc vận động vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn. Về phía doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp còn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng, đặc biệt là kỹ năng chăm sóc khách hàng, kinh nghiệm thực hiện xúc tiến thương mại nên hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại chưa cao.

Bên cạnh đó, năng lực của một số doanh nghiệp nội địa còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, chưa cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Ngoài ra, vẫn còn một số doanh nghiệp lợi dụng khuyến mại để thực hiện hành vi gian lận thương mại, tiêu thụ các mặt hàng tồn, hàng cũ, hàng nhái, sắp hết hạn sử dụng làm ảnh hưởng đến lợi ích, lòng tin của người tiêu dùng, từ đó làm giảm đi ý nghĩa thiết thực của Cuộc vận động.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới