Hủy
Kinh Doanh

Nhà đầu tư thận trọng, thanh khoản thị trường tuần qua giảm mạnh

Chủ Nhật | 26/10/2014 14:51

Thị trường tuần qua giằng co với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh khi tâm lý nhà đầu tư thận trọng trước các diễn biến thông tin giai đoạn hiện tại.
 

Nổi bật nhất trong tuần là thông tin ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch Ocean Group (OGC) bị bắt để điều tra. Điều này có thể phản ánh qua phiên thứ 5 giảm sàn của mã OGC. Tuy nhiên, sang ngày thứ 6 – 24/10 thì OGC có chạm sàn nhưng đã bật trở lại cho thấy tâm lý nhà đầu tư có phần ổn định chứ không lo lắng như giai đoạn trước.

CPI cả nước chỉ tăng 0,11% trong tháng 11, lũy kế 10 tháng đầu dừng ở 2,35% cho thấy lực cầu trong nền kinh tế vẫn đang yếu và động lực tăng trưởng chủ yếu ở các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam.

Trong ngắn hạn, diễn biến thị trường vẫn đang khó lường khi khó đoán được liệu còn rủi ro ngắn hạn nào trong giai đoạn những phiên sắp tới. Vì vậy, chỉ nên giữ tỷ trọng thấp trong giai đoạn hiện tại đối với danh mục lướt song.

Trong những giai đoạn sự sợ hãi đang lên cao thì lại là cơ hội cho những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, không hoặc ít chịu ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực như VHC, PPI, SSI, PVS, PVD, PXS, JVC, HSG, BSI cho triển vọng trung và dài hạn (3 – 6 tháng). Không có nhiều cơ hội cổ phiếu rơi mạnh bất thường như vậy trong năm. Sau cơn mưa, trời sẽ sáng trở lại đặc biệt đối với những cổ phiếu tốt thật sự đang bị sự sợ hãi của thị trường kéo xuống!

b
Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới