Hủy
Kinh Doanh

NHNN và các ngân hàng ký kết hợp đồng nguyên tắc cho vay hỗ trợ nhà ở

Thứ Ba | 04/06/2013 17:06

Hàng tháng, căn cứ vào kết quả cho vay hỗ trợ nhà ở của ngân hàng, NHNN thực hiện giải ngân hoặc thu hồi nợ tái cấp vốn đối với ngân hàng.
 

Ngày 3/6/2013, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc cho vay hỗ trợ nhà ở giữa NHNN với các ngân hàng: BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MHB (Ngân hàng TMCP Phát triển nhà ĐBSCL).

Theo đó, hàng tháng, căn cứ vào kết quả cho vay hỗ trợ nhà ở của ngân hàng, NHNN thực hiện giải ngân hoặc thu hồi nợ tái cấp vốn đối với ngân hàng, bảo đảm dư nợ tái cấp vốn của ngân hàng tại NHNN không vượt quá dư nợ cho vay của ngân hàng đối với khách hàng tại thời điểm giải ngân hoặc thu hồi nợ tái cấp vốn.

Việc giải ngân cho vay hỗ trợ nhà ở của ngân hàng đối với khách hàng từ nguồn tái cấp vốn của NHNN kết thúc khi NHNN giải ngân hết số tiền tái cấp vốn nhưng tối đa là 36 tháng, kể từ ngày 1/6/2013.

Theo NHNN, chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ là một chương trình tín dụng quy mô lớn, với những ưu đãi về lãi suất cho vay, thời gian cho vay…. Do đó, việc ký kết Hợp đồng nguyên tắc sẽ đẩy nhanh quá trình giải ngân vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng được vay vốn, giúp cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở có cơ hội mua nhà và góp phần “khơi thông” thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới