Hủy
Kinh Doanh

Ông Đỗ Minh Phú chọn làm Chủ tịch TPBank thay vì DOJI

Minh Đức Thứ Ba | 26/12/2017 08:40

Ông Đỗ Minh Phú đã quyết định thôi chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và sẽ về làm Chủ tịch Ngân hàng Tiên Phong.
 

Từ 15.1.2018, điều khoản Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng không được đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng hoặc Phó Tổng Giám đốc của doanh nghiệp khác sẽ chính thức có hiệu lực.

Trước lựa chọn ngân hàng hay doanh nghiệp, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch TPBank, kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI - đã có quyết định của mình.

Trong cuộc họp cuối tuần qua, ông Đỗ Minh Phú đã quyết định thôi chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI để tập trung làm Chủ tịch Ngân hàng Tiên Phong. Với mục tiêu đưa ngân hàng này vào top 10 ngân hàng thương mại mạnh nhất Việt Nam theo xếp hạng của tạp chí The Asean Banker 2017, TPBank sẽ tập trung vào 4 mũi nhọn: kinh doanh mua bán vàng, cấp tín dụng công nghiệp phụ trợ, khách hàng ưu tiên và đặc biệt là ngân hàng số.

Hiện thị giá của TPBank trên OTC khoảng 25.000 đồng/cổ phiếu. Nhà băng này cũng đã nộp hồ sơ lên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh vào quý II/2018 với mức giá khởi điểm dự kiến là 30.000 đồng/cổ phiếu.

Còn DOJI sẽ tiếp tục hoạt động ở lĩnh vực trang sức và mở rộng sang bất động sản. Dù không còn là Chủ tịch của DOJI nhưng ông Phú vẫn hoạch định những chiến lược then chốt của tập đoàn này.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới