Hủy
Kinh Doanh

Ông lớn thứ 2 ngành hàng bánh kẹo Kraft Foods sẽ nhảy vào Việt Nam?

Thứ Hai | 25/08/2014 12:11

Thị trường Việt Nam đang xôn xao với luồng thông tin Kraft Foods, ông lớn thứ 2 ngành bánh kẹo sẽ mua lại một ông lớn khác của Việt Nam.
 

KraftFoods là một trong những nhà sản xuấtbánh kẹo hàng đầu củaMỹ với doanh thu hơn 55 tỷ USD trong năm 2013. Công ty hoạt động trên 150 quốc gia. Hơn 98% gia đình Mỹđều ít nhiều có sảnphẩm của Kraft Foods trong nhà họ. Đó có thể là bánh Ritz, bánh Oreo hay sô côla Kraft Cadbury.

Với lịchsử hơn 100 năm trong ngành hàng bánh kẹo, Kraft Foods đang tăng cường mở rộngđể dẫn đầu ngành hàng này.

KraftFoods do James L. Kraft sáng lập vào năm 1903. Công ty chuyên sản xuất các sảnphẩm từ phô mai. Qua nhiều năm, Kraft Foods tiếp tục sở hữu rất nhiều thươnghiệu liên quan đến thực phẩm như Milka, Toblerone, Jacobs, Oscar Mayer hayOreo.

5 ngành hàng chính của Kraft Foods
5 ngành hàng chính của Kraft Foods
Kraft Foods Group và Mondelez
Kraft Foods Group và Mondelez

Mondelez được thành lập vào năm 2012được xem như là "cỗ máy in tiền" của Kraft Foods do thường xuyên trảcổ tức cao. Công ty được tách ra từ ngành hàng Snacks của Kraft Foods và chủyếu tập trung vào thị trường nội địa. chuyên về các đồ ăn nhẹ và các loại bánhkẹo như Cadbury, Nabisco, Oreo và Trident.

Trong khi đó, doanh thu và lợi nhuận năm 2013 của KraftFoods Group lần lượt là 18,2 tỷ USD và 2,7 tỷ USD. Ngành hàng kinh doanh chínhcủa Kraft Foods Group là đồ uống, phô mai, các sản phẩm bơ sữa và đồ ăn nhẹ.

Hiện tại, Berkshire Hathaway của tỷphú Warren Buffet đều có sở hữu cổ phiếu của cả Kraft Foods Group và Mondelez.

Các công ty thực phẩm Kellogg Co., Kraft FoodsGroup Inc. và General Mills Inc. là 3 đối tượng trong tầm ngắm thực hiện cáchợp đồng mua bán sáp nhập của Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phúWarrren Buffet.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới