Hủy
Kinh Doanh

OPPO phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á

Mai Hân Thứ Tư | 03/04/2019 17:18

Chiếc F11 Pro với thiết kế đẹp mắt vừa được hãng giới thiệu ra thị trường.

Trong quý IV.2018, OPPO đã dẫn đầu ở Thái Lan, Philippines và thứ 2 tại Việt Nam và Malaysia về thị phần smartphone, theo Canalys.
 

Nhờ đâu OPPO được người dùng châu Á ưa chuộng, nhất là Đông Nam Á?

Kết thúc 2018, thị trường di động ở Việt Nam nói riêng và ở Đông Nam Á nói chung vẫn rất nhộp nhịp. Đây là thị trường khá sôi động của thế giới, với tốc độ phát triển cao, kéo theo nhu cầu sở hữu chiếc smartphone xứng đáng ngày một cao. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều hãng smartphone không thể bỏ qua nơi đây. Thông qua Internet, người dùng ở khu vực này có thể tiếp cận được với không chỉ nhiều, mà là rất nhiều mẫu mã điện thoại, liên tục ra mới theo chu kỳ hàng tháng, hàng tuần.

Theo báo cáo mới nhất từ nhà phân tích thị trường Canalys, kết thúc quý IV năm 2018, tại Thái Lan, OPPO đã dẫn đầu doanh số máy phân phối cho các cửa hàng bán lẻ, vượt qua nhiều hãng smartphone khác.

OPPO phat trien manh me o Dong Nam A
Bức tranh thị trường smartphone Thái Lan trong Quý IV/2018 (Nguồn: Canalys)

Trong Quý IV/2018, OPPO đã vươn lên vị trí đầu bảng tại các thị trường quan trọng: Philipines và Thái Lan. Ở 2 thị trường đông dân Malaysia và Việt Nam, OPPO cũng giữ vững vị trí thứ 2 về thị phần trong những năm qua.

OPPO phat trien manh me o Dong Nam A
OPPO có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắn tại Đông Nam Á

OPPO tóm gọn trong những lý do sau, giúp hãng phát triển mạnh mẽ và thành công ở thị trường Đông Nam Á:

Tập trung làm tốt những thứ mà người dùng cần

Trong suy nghĩ phần đông người dùng, vẫn tồn tại một khái niệm – mà OPPO đã xây dựng thành công – là smartphone giá tốt, có chất lượng cao. Từ lúc xuất hiện đến nay, OPPO không ngừng đưa ra những chiến lược làm giá cực kỳ hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Với chiến lược làm giá đi từ thấp lên cao, OPPO hướng tới người dùng trẻ, những người không chỉ mua smartphone một lần rồi thôi. Thay vào đó, OPPO tin rằng họ chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của hãng. Và khi, các khách hàng này nâng cao tiêu chuẩn, OPPO cũng sẵn sàng đáp ứng với các mẫu mới, dành cho phân khúc mới.

Mang công nghệ mới hữu ích, tiếp cận gần hơn với người dùng

Là một trong những thương hiệu di động hướng tới người trẻ, OPPO luôn phải tự làm mới chính họ trong những lần trở lại. Vì vậy, nếu theo dõi hành trình ra mắt model mới của hãng, mọi người đều thấy rằng OPPO luôn tiên phong đưa mọi công nghệ mới nhất để người dùng trải nghiệm ở một mức giá phải chăng.

Sạc nhanh VOOC độc quyền được đánh giá cao và đã áp dụng trên hơn 100 triệu thiết bị của hãng. Với việc trang bị sạc nhanh VOOC cho F9 vào năm 2018, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ này xuống phân khúc tầm trung và tạo nên “cơn sốt” suốt nửa năm qua. Mới đây chiếc smartphone F11 Pro của hãng cũng được trang bị sạc nhanh VOOC, nhưng đã nâng cấp lên thế hệ 3.0, cho tốc độ sạc nhanh hơn. Thực tế cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 80 phút. Đây là một trong những cập nhật qua trọng, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

OPPO phat trien manh me o Dong Nam A
Sạc nhanh VOOC thế hệ 3.0 – sạc đầy 4000mAh chỉ trong 80 phút cũng được trang bị trên OPPO F11 Pro vừa ra mắt

Ngoài ra, màn hình tràn và camera giọt nước – khá nhiều tính năng mới có trên F9. Hay như trên R17, người dùng được tiếp cận trải nghiệm chụp nhanh trong bóng tối với chất lượng ảnh đáng kinh ngạc. Còn ở những mẫu thấp hơn trong dòng A, pin tích hợp của OPPO đều trên 4.000mAh. Và gần nhất là F11 Pro với thiết kế vượt trội, khẳng định đẳng cấp vượt trội của OPPO trong phân khúc tầm trung.

OPPO phat trien manh me o Dong Nam A
Với F11 Pro, OPPO đã “chơi lớn” khi lần đầu tiên mang đến màn hình toàn cảnh panoramic, loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” cho phân khúc dưới 10 triệu.

Điểm cộng cho chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh việc đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng và lộ trình làm mới mẫu mã nhanh chóng, OPPO còn chú trong đến việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là thành quả của chuỗi phân phối rộng khắp, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được máy mới của OPPO trong thời gian sớm nhất.

Chỉ riêng tại Việt Nam, OPPO thiết lập 44 Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng rộng khắp trên toàn quốc, để giải đáp mọi thắc mắt và “thăm khám”, hỗ trợ sửa chữa thiết bị theo nhu cầu của khách hàng. Có thể nói OPPO là một trong số ít hãng smartphone tại Việt Nam có mạng lưới phân phối rộng khắp, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt. Hãng đề cao giá trị của trải nghiệm khách hàng. OPPO cho biết các trung tâm chăm sóc khách hàng đều đạt đến tiêu chuẩn cao về sự tiện ích và ân cần: không gian thoải mái thoáng mát, bố trí sang trọng, có phục vụ trà cà phê, truy cập internet, lắp đặt TV chương trình giải trí... cho khách khi chờ tiếp nhận và kiểm tra máy.

OPPO phat trien manh me o Dong Nam A
Hệ thống chăm sóc khách hàng của OPPO phủ rộng khắp, mang đến các dịch vụ hậu mãi chất lượng

Mới đây, khi ra mắt F11 Pro, OPPO đã giới thiệu dịch vụ “bảo hành 1 giờ”, áp dụng với tất cả các dòng máy của OPPO trong hệ thống Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng của OPPO trên cả nước. Quá trình này bao gồm tiếp nhận thông tin, xác nhận lỗi, thông báo tình trạng của máy, sửa chữa và trả máy cho khách hàng. Với dịch vụ bảo hành 1 giờ, OPPO cam kết mức độ hoàn thành đúng thời gian trên 90% sau khi nhân viên xác định được lỗi cụ thể. Đối với một số lỗi cần được kiểm tra chuyên biệt, quá trình sửa chữa có thể kéo dài lâu hơn và sẽ thông báo kịp thời với khách hàng trong 30 phút đầu tiên. OPPO muốn khách hàng hiểu rằng khi mua một chiếc smartphone của hãng, người dùng sẽ không phải lo lắng về dịch vụ hậu mãi.

Dự đoán về những bước đi mới của hãng

Hiện tại, OPPO đang liên tục cải tiến sản phẩm và nâng tầm thương hiệu của mình. Điều này đồng nghĩa với việc OPPO sẽ xuất hiện thường xuyên hơn ở phân khúc tầm trung và tầm cao – những nơi mà OPPO chưa tung nhiều model để cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.

Theo OPPO, lượng người dùng vững chắc và khả năng bắt xu hướng nhanh chóng sẽ giúp hãng tấn công nhanh lẹ vào những phân khúc cao hơn. Thế hệ kế nhiệm của Find X ở phân khúc cao cấp sẽ là những chiếc smartphone chién lược giúp hãng thực hiện điều này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới