Hủy
Kinh Doanh

OSSSO FUSION Musical Experience Trải nghiệm Âm nhạc Giao hoà Á – Âu

Thứ Hai | 25/01/2016 10:15

OSSSO đã phối hợp cùng các nghệ sĩ tên tuổi, chuyên gia âm nhạc uy tín của Việt Nam và thế giới để xây dựng nên chương trình OSSSO FUSION Musical Experience.
 

OSSSO FUSION Musical Experience - Trải nghiệm âm nhạc Giao hoà Á – Âu do Công ty OSSSO tổ chức, lần đầu tiên được công diễn với chủ đề Khúc Giao Hòa Ngày Xuân, sẽ diễn ra vào ngày 29/01/2016 tại Nhà hát Thành Phố. Đây là chương trình trải nghiệm âm nhạc đặc sắc chưa từng có tiền lệ, với việc kết hợp giữa nhạc dân tộc, nhạc nhẹ và nhạc giao hưởng, được đông đảo nghệ sĩ trong nước cũng như quốc tế tham gia và quan tâm, giới báo chí, người yêu nhạc trong và ngoài nước mong đợi.

Với mục đích Giao hoà để lan toả, OSSSO FUSION Musical Experience được khởi nguồn từ ý tưởng hình thành một chương trình trải nghiệm âm nhạc bằng sự kết hợp giữa giai điệu và nhạc cụ dân tộc Việt Nam với sức sống và nhịp điệu đương đại của nhạc trẻ, được hoà âm phối khí như những màu sắc tinh tế, đặc sắc trên nền bề thế của dàn nhạc giao hưởng. Đó là khát khao đưa âm nhạc dân tộc Việt Nam lên một tầm cao mới, nhưng vẫn giữ được tính thân thuộc và gắn kết với người nghe, bằng cách sử dụng chất liệu truyền thống - âm nhạc dân tộc, dòng nhạc mà khán giả đã quen thuộc, gần gũi và yêu thích. Đồng thời, chương trình trải nghiệm âm nhạc này lại không xa lạ với khán thính giả nước ngoài bởi tính phổ quát của nhạc giao hưởng làm nền nhưng rất cuốn hút bởi những tiết tấu độc đáo, những nhịp điệu mới lạ và cách diễn xuất sinh động đầy sức sống của những nghệ sĩ nhạc dân tộc đầy đam mê.

Từ những khát khao và mong muốn đó, Công ty OSSSO đã phối hợp cùng các nghệ sĩ tên tuổi, chuyên gia âm nhạc uy tín của Việt Nam và thế giới để xây dựng nên chương trình OSSSO FUSION Musical Experience. Đây là chương trình kết hợp tinh tế giữa chất liệu được chắt lọc của âm nhạc dân tộc Việt Nam - từ nhạc cụ, âm hưởng, làn điệu cùng với sự trầm hùng nhưng tinh xảo của dòng nhạc giao hưởng quốc tế và sự êm ái, da diết của nhạc nhẹ. Chính vì vậy, chương trình sẽ mang đến cho người nghe nguồn cảm hứng mới mẻ về dòng nhạc dân tộc tưởng chừng đã quá quen thuộc, nhưng lại được dẫn dắt bằng những trải nghiệm rất sáng tạo, mới lạ và cuốn hút. OSSSO FUSION Musical Experience sẽ như một chuyến du ngoạn sâu lắng, bay bổng bằng âm nhạc, qua các vùng miền trên dải lụa duyên dáng hình chữ S, đến với đất nước và con người Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình được dàn dựng công phu với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng, nhằm giúp khán giả có được những trải nghiệm sống động nhất, cuốn hút nhất trong một không gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Từ đây, mỗi khán giả sẽ có những cảm nhận rất riêng, mong muốn chia sẻ cùng bạn bè để lan tỏa niềm hân hoan và say mê thưởng thức.

Điều đặc biệt khiến người yêu nhạc và giới báo chí trông đợi ở chương trình OSSSO FUSION Musical Experience đó là sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong nền âm nhạc Việt Nam và thế giới như: Nhạc sĩ, Nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng, NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch Tp. HCM, Tổng đạo diễn Tất My Loan, Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Kim Quang với vai trò chỉ đạo nghệ thuật, Chuyên gia âm thanh Nhất Lý, Nghệ sĩ Cao Hồ Nga, Ban nhạc Mặt Trời Đỏ và đặc biệt là vị Nhạc trưởng tài hoa nổi tiếng thế giới Marius Stravinsky… Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện âm nhạc xuyên suốt, dẫn dắt người nghe với đầy cảm xúc đi từ miền núi cao đến đại dương xanh thẳm, phiêu diêu nghe dòng suối hát, hay ngắm nhìn trăng nơi viễn xứ bằng những tuyệt phẩm: Đại ngàn xanh, Thong dong đỉnh núi, Lời ru ban mai, Suối hát, Ra khơi…

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng – Nhà soạn nhạc tài năng của nền âm nhạc Việt Nam đã dành trọn tâm huyết, sự tập trung trong suốt thời gian qua để cùng đội ngũ FUSION và Công ty OSSSO thực hiện chương trình này. Điều anh mong muốn nhất trong dự án này là: mặc dù được sáng tác bằng những cách thức rất tinh xảo, kết hợp nhiều hình âm nhạc nhưng chùm tác phẩm đó vẫn có thể đến với người nghe một cách gần gũi, bởi âm nhạc ấy thực sự thân thuộc đồng thời vẫn mang dáng dấp của âm nhạc tinh hoa.

Đạo diễn Tất My Loan chia sẻ: “OSSSO FUSION Musical Experience là một chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, từ mô hình sân khấu, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh… nhằm đảm bảo sự hoàn mỹ, độc đáo và trải nghiệm ấn tượng, trọn vẹn dành cho khán thính giả về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam. Tất cả những ý tưởng được đặt ra nhằm đảm bảo sự thống nhất về tinh thần âm nhạc giữa tính dân tộc và quốc tế, giữa hòa âm - bản nhạc - người trình bày - người thưởng thức được hoà quyện trong một không gian và trải nghiệm thống nhất.”

Cảm nhận của Nhạc trưởng Marius Stravinsky về OSSSO FUSION Musical Experience: “Đây là một chương trình kết hợp các tác phẩm rất đặc sắc. Những nốt nhạc huyền ảo mà nhà soạn nhạc nỗ lực gửi  gắm trong từng giai điệu rất phong phú đã tạo nên sự độc đáo này. Sự hợp nhất của những làn điệu dân gian Việt Nam đến từ nhiều vùng khác nhau của đất nước cùng với những phương pháp cổ điển phương Tây tạo ra sự giao hoà tuyệt vời của âm thanh, nhịp điệu và năng lượng. Tôi nhận thấy không một chút hoài nghi, rằng những âm thanh cuốn hút này sẽ để lại một ấn tượng sâu sắc, lâu dài trong công chúng và tôi thực sự hạnh phúc khi được là một phần của chương trình. Hãy sử dụng động lực mới này như một phương tiện để tạo nguồn cảm hứng cũng như dẫn dắt những khán thính giả yêu thích hoà nhạc.”

Với cách tiếp cận độc đáo, giao hoà Á – Âu, chương trình không những có thể làm cho cộng đồng trong nước mến mộ, yêu thích mà còn tạo không gian trải nghiệm đặc sắc cho khán thính giả nước ngoài với sự ngạc nhiên về khả năng kết hợp của âm nhạc dân tộc, về sức sáng tạo vô cùng cuốn hút của những nghệ sĩ tài năng trong làng âm nhạc Việt Nam, góp phần xây dựng sự trân trọng đối với nét văn hóa truyền thống, ấn tượng về một Việt Nam duyên dáng và tràn đầy sức sống. Dự kiến, sau khi biểu diễn lần đầu tiên vào ngày 29/01/2016, OSSSO FUSION Musical Experience sẽ tiếp tục được phục vụ thường kỳ khán thính giả Việt Nam và khách quốc tế với mong muốn được phát triển và hoàn thiện, tiến tới việc tổ chức công diễn ở nước ngoài.

OSSSO FUSION Musical Experience với chủ đề Khúc giao hòa ngày xuân sẽ được tổ chức tại Nhà hát Thành Phố với mục đích giới thiệu với cộng đồng một sản phẩm trải nghiệm âm nhạc đặc sắc nên chủ yếu là dành cho khách mời và chỉ bán vé với số lượng rất giới hạn.

Hãy liên hệ với TicketBox +84913332198, www.ticketbox.vn để đăng ký mua vé và nhận được thông tin chi tiết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới