Hủy
Kinh Doanh

Phải bảo đảm duy trì đúng tỷ lệ vốn tự có của các ngân hàng

Thứ Bảy | 17/11/2012 07:53

GS Roger B.Myerson cho rằng, để tái cấu trúc ngân hàng thành công thì phải bảo đảm duy trì đúng tỷ lệ vốn tự có của các ngân hàng.
 

Sáng 16/11, GS Roger B.Myerson hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại Đại học Chicago (Mỹ) - người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2007 với công trình nghiên cứu về "lý thuyết thiết kế cơ chế" đã giao lưu, đối thoại với các học viên của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Cuộc đối thoại có chủ đề tập trung về cách vận dụng "lý thuyết thiết kế cơ chế" và kinh nghiệm khoa học của GS Roger B.Myerson trong việc tái cấu trúc nền kinh tế tại Việt Nam.

GS Roger B.Myerson cho rằng, để tái cấu trúc ngân hàng thành công, Việt Nam có thể lựa chọn phương án mời các ngân hàng uy tín lớn trên thế giới cùng tham gia.

Tuy nhiên, một trong những nguyên tắc then chốt để bảo đảm thành công của việc tái cấu trúc là phải ràng buộc trách nhiệm bằng lợi ích đối với các nhân sự chủ chốt của các ngân hàng, đặc biệt là phải bảo đảm duy trì đúng tỷ lệ vốn tự có của các ngân hàng.

GS Roger B.Myerson cũng cho rằng, việc một số người giữ chức vụ cao trong doanh nghiệp, ngân hàng được hưởng mức thu nhập cao hơn phần lớn cộng đồng là sự bất bình đẳng trong xã hội. Nhưng đây là cái giá phải trả nếu muốn các doanh nghiệp hay ngân hàng hoạt động tốt.

Vấn đề cốt yếu là Việt Nam cần phải lựa chọn giải pháp để vừa đạt mục đích phát triển vừa để cái giá phải trả ở mức thấp nhất hay sự chênh lệch về thu nhập là nhỏ nhất.

Cuộc đối thoại nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình "Cầu nối" diễn ra từ tháng 11/2012 đến tháng 3/2013 tại Việt Nam và Thái Lan do các cơ quan của hai nước phối hợp tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ Hòa bình quốc tế. Chương trình có các sự kiện trao đổi, đối thoại cùng các chuyên gia hàng đầu của thế giới về chính trị, kinh tế, khoa học, văn hóa, báo chí…

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới