Hủy
Kinh Doanh

Quản lý dòng tiền hiệu quả, doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội

Minh Anh Thứ Sáu | 17/09/2021 08:00

Khi sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền của Sacombank, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích tiên phong. Ảnh: TL.

Dòng tiền được xem là yếu tố then chốt tạo sự ổn định trong hoạt động, khả năng chi trả và quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
 

Tại thời điểm nhiều biến động như hiện nay, việc quản lý hiệu quả dòng tiền sẽ giúp doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội và là cơ sở để đột phá khi thời cơ đến.

Tầm quan trọng của việc quản lý dòng tiền

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tối ưu hóa các khoản phải thu/phải trả nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh, tập trung thanh khoản và đầu tư ngắn hạn trên các khoản tiền nhàn rỗi. Đặc biệt, với những doanh nghiệp có mạng lưới nhà cung cấp/phân phối rộng, hệ khách hàng/ đối tác/ đơn vị thành viên lớn thuộc các ngành nghề như: sản xuất, hàng tiêu dùng, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, bảo hiểm, chứng khoán, trung gian thanh toán, fintech, thương mại điện tử, logistic… thì việc quản lý dòng tiền lại càng quan trọng hơn.

Làm thế nào để quản lý dòng tiền hiệu quả?

Với việc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi ngành nghề và loại hình doanh nghiệp, quản lý dòng tiền hiệu quả là sự phối hợp nhịp nhàng giữa việc tối ưu hóa và tự động hóa quy trình thực hiện nội bộ tại từng doanh nghiệp kết hợp với sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại tương ứng.

Đón đầu xu hướng này, với lợi thế về số hóa và luôn tiên phong đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với ứng dụng công nghệ cao, cùng mạng lưới lớn nằm trong Top dẫn đầu các ngân hàng Việt Nam, Sacombank đã và đang cung ứng các giải pháp quản lý dòng tiền chuyên nghiệp và hiệu quả dành cho doanh nghiệp: từ việc kết nối cập nhật tự động, giảm thời gian đối soát khoản thu và thực hiện lệnh thanh toán thông qua các giải pháp tự động, đa dạng kênh và phương thức thanh toán theo từng nhu cầu của doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

Ảnh: TL.
Những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động trên thị trường thương mại điện tử. Ảnh: TL.

Khi sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền của Sacombank, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích tiên phong như: Dịch vụ Cổng thanh toán và POS/QR/Tap To Phone; Dịch vụ Thu hộ có đối soát tự động; Dịch vụ thanh toán trực tuyến có kết nối API, kết nối ERP; Hợp tác khai thác hệ sinh thái lẫn nhau trên nền tảng eKYC và mở tài khoản thanh toán trực tuyến và bán chéo sản phẩm dịch vụ.

Những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT), chuyển đổi dịch vụ để phù hợp với xu hướng, tích cực tìm kiếm thị trường đầu ra, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19. Nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho các giao dịch TMĐT, cổng thanh toán điện tử Sacombank ePay là lựa chọn tối ưu giúp kết nối trực tiếp website bán hàng của doanh nghiệp với các kênh thanh toán của khách hàng thông qua hệ thống ngân hàng, cho phép thanh toán trực tuyến đơn giản và nhanh chóng đối với các hóa đơn dịch vụ như điện, nước, siêu thị online…

Tiếp sức cho doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ ngày 18/6/2021, Sacombank triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỉ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Sacombank đang áp dụng giảm khung lãi suất vay đến 1% cho khách hàng doanh nghiệp và ưu đãi hàng loạt phí như: miễn phí Ngân hàng trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking; phí thường niên và dịch vụ quản lý năm đầu thẻ doanh nghiệp; dịch vụ Chi lương; miễn/giảm phí các dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, tài trợ thương mại, bảo lãnh… linh hoạt theo quy mô doanh nghiệp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới