Hủy
Kinh Doanh

Reality Games: Trò chơi thực - ảo

Bảo Trung Thứ Sáu | 28/08/2020 13:30

Nguồn ảnh: TL

Reality Games tạo ra một trò chơi về tài sản bất động sản định hướng theo dữ liệu và thực tế nhất từng có.
 

Hiện nay, game mobile (các trò chơi điện tử được chơi trên các thiết bị di động) đang nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Một ví dụ là Pokemon GO với việc áp dụng công nghệ thực tế ảo đã làm điên đảo cả thế giới chỉ trong một vài tuần ra mắt, tạo ra doanh thu khổng lồ hơn 2,65 tỉ USD. Nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường, cách thức chơi cũng phát triển hơn, không còn giới hạn trong bản đồ có sẵn trong game của Pokemon GO, tạo nên cơn sốt game công nghệ cao trên toàn cầu. Thậm chí, Pokemon GO còn kéo cổ phiếu của Nintendo tăng vọt đến 90% chỉ trong một tuần ra mắt, đưa giá trị Công ty lọt vào top 20 tập đoàn lớn của Nhật.

Tại Việt Nam, thị trường game mobile cũng rất sôi động, với doanh thu được dự báo lên tới 91 triệu USD vào năm 2020, theo GenK. Với số lượng người chơi là 55 triệu người, trào lưu “mobile hóa” tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2018 cùng sự ra mắt phiên bản mobile của rất nhiều game PC nổi tiếng một thời. Theo nghiên cứu của Reality Games, một startup của Anh, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ 8 thế giới về game mobile với 53% dân số có kết nối internet và tới 58% trong số đó sử dụng để chơi game.

 

Nắm bắt được xu hướng này, Reality Games đã phát triển trò chơi thực tế tăng cường Landlord GO, lấy cảm hứng từ Pokemon GO và trò chơi xuất hiện từ năm 1912 “Cờ tỉ phú - Monopoly”. Landlord GO cho phép người chơi mua, bán và thu tiền thuê từ các tòa nhà và cao ốc nổi tiếng nhất trên thế giới, với những vị trí bất động sản giống hoàn toàn trong thế giới thực.

Điểm đặc biệt nhất của Landlord GO là cực kỳ chính xác trong phản ánh giá trị thực tế của tài sản, sử dụng các thông tin chi tiết như khoảng cách tính từ trung tâm thành phố và các tiện ích của tòa nhà. Bằng cách sử dụng hơn 3.000 kho dữ liệu mã nguồn mở kết hợp cùng với dữ liệu quét từ vệ tinh của NASA, Reality Games đã tạo ra một trò chơi về tài sản bất động sản định hướng theo dữ liệu và thực tế nhất từng có. Thông qua việc sử dụng nền tảng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (A.I) độc quyền có tên Big Dots, startup này có thể bổ sung dữ liệu thế giới thực vào mọi máy tính và ứng dụng điện thoại.

Ngoài ra, Landlord GO còn sử dụng phần mềm nhận dạng hình ảnh, thực tế tăng cường và A.I để làm cho trải nghiệm sống động và gần với thực tế nhất. Thông qua một kho dữ liệu khổng lồ, bao gồm thông tin chi tiết về hơn 500 triệu tài sản trong thế giới thực, Landlord GO kết nối người dùng với thành phố của họ theo một cách mới thú vị và cực kỳ sáng tạo.

 

Cũng giống với cách chơi của Cờ tỉ phú, người dùng bước đi ở khu vực xung quanh nhà mỗi ngày, nhìn thấy những cảnh quan và tòa nhà quen thuộc và có thể bắt đầu tập đầu tư.

Người chơi có thể khởi đầu với một bước nhỏ và nhanh chóng tạo một đế chế bất động sản to lớn nhờ đầu tư thông thái và sở hữu cả Tháp Eiffel tại Paris hay Tòa nhà Empire State tại New York. Và mỗi khi người chơi khác ghé thăm tài sản thật ngoài đời của bạn, họ trả bạn tiền thuê trong game.

Tuy nhiên, thay vì chỉ có 32 người chơi từ năm 1912, hiện giờ người dùng có thể chơi với hàng triệu người khác nhau.

Ông John Woznowski, sáng lập Reality Games, chia sẻ: “Trò chơi thú vị này cho phép người chơi có thể nhìn thấy cơ hội phát triển và tham gia vào những giao dịch có giá trị, cạnh tranh cùng những người chơi khác để thống trị thị trường bất động sản”.

Chỉ trong 10 ngày ra mắt, Landlord GO đã có tới 1,4 triệu người chơi và tại Việt Nam cũng có tới 84.000 người chơi, phần lớn tại Hà Nội. Thậm chí chỉ sau 1 năm thành lập từ năm 2015, Reality Games đã có thể mua lại toàn bộ cổ phần từ các nhà đầu tư sau khi họ nhận lại tỉ suất hoàn vốn gấp 11 lần. Tới nay Reality Games đã hoàn toàn tự  lập mà không cần tới nhà đầu tư và mục tiêu của startup này ngay trong năm 2021 là sẽ chính thức IPO.

Nguồn ảnh: TL
Nguồn ảnh: TL

Ông John Woznowski chia sẻ: “Mục tiêu chính trong tương lai của chúng tôi là tạo ra các bản sao kỹ thuật số của các tòa nhà vật lý trong thế giới thực. Sau đó, chúng tôi kết nối dấu chân kỹ thuật số do những người sử dụng smartphone trong thế giới thực để lại với các tài sản bên trong trò chơi. Điều này sẽ cho Reality Games một cơ hội tuyệt vời để phát triển và nâng tầm về công nghệ thực tế ảo. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn trở thành một trong những người đầu tiên trên thị trường kết hợp với Apple khi họ ra mắt kính thực tế ảo”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới