Hủy
Kinh Doanh

REE lên kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp khi mô hình hiện tại không còn phù hợp

Kim Anh Thứ Tư | 18/03/2020 15:26

Ảnh: TL.

CTCP Cơ điện lạnh (HoSE: REE) đã phát triển đủ lớn để thực hiện việc tái cấu trúc kinh doanh nhằm khắc phục các hạn chế của mô hình hiện tại...
 

Ngày 31/03 tới đây, Hội đồng quản trị REE dự trình Đại hội cổ đông về kế hoạch tái cấu trúc kinh doanh Công ty. 

Cụ thể,  REE đang tổ chức hoạt động theo mô hình Nhóm công ty, theo đó Công ty mẹ là REE Corporation quản lý trực tiếp 12 công ty thành viên và các khoản đầu tư tại 19 công ty liên danh, liên kết.

Hội đồng quản trị của REE cho biết cách tổ chức quản lý trực tiếp hiện tại không phản ánh đầy đủ kết quả kinh doanh, hiệu quả và tiềm năng sinh lời của từng mảng hoạt động kinh doanh trên báo cáo tài chính hợp nhất. Việc này dẫn tới các hạn chế về huy động vốn cũng như phát triển đầu tư.

t
Cấu trúc hoạt động hiện tại của REE. 

Hội đồng quản trị đánh giá đến nay, REE đã phát triển đủ lớn để thực hiện việc tái cấu trúc kinh doanh nhằm khắc phục các hạn chế của mô hình nhóm Công ty hiện tại, giúp nhà đầu tư, cổ đông đánh giá về REE đúng giá trị thực. Hội đồng quản trị đề xuất tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của REE Corporation theo mô hình công ty Holdings.

F
Cấu trúc hoạt động mà Hội đồng quản trị dự trình Đại hội đồng cổ đông sắp tới. 

Theo đó, các hoạt động kinh doanh của  REE Corporation sẽ phân vào bốn Holdings chính để quản lý theo từng ngành riêng biệt. Các Holdings chính là các công ty do REE sở hữu 100% hoặc chiếm đa số được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp.

Đặc biệt trong năm 2020 này, tiểu ban Kiểm toán sẽ hỗ trợ Hội đồng Quản trị và Ban điều hành thực hiện dự án tái cấu trúc Nhóm REE, đặc biệt là việc tách riêng vai trò giám sát của Chủ tịch Hội đồng Quản trị khỏi vai trò điều hành của Tổng Giám Đốc, đảm bảo quá trình chuyển giao an toàn, suôn sẻ và không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Nhóm REE.

Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2020 này, Công ty đặt mục tiêu đạt hơn 5.900 tỷ đồng doanh thu, tăng 23% so với năm trước. Tuy nhiên, lãi sau thuế được đặt ở mức 1.620 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,2% so với năm 2019.

Đối với mảng Cơ điện lạnh, REE cho biết trong năm 2020, hoạt động này đặt kế hoạch doanh thu 3.820 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 267 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực Bất động sản, Công ty cho biết tiếp tục tìm kiếm các vị trí đất mới nhằm mở rộng diện tích văn phòng cho thuê. Các công ty liên kết bất động sản sẽ phát triển thêm các dự án nhà ở, căn hộ mới.

Nguồn: REE.
Nguồn: REE.

Định hướng năm 2020, REE tiếp tục khai thác kinh doanh tổng diện tích văn phòng cho thuê hiện tại theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung tiện ích, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Công ty cho biết thêm, cuối năm 2020 REE sẽ hoàn thành thủ tục pháp lý và đầu năm 2021 sẽ khởi công xây dựng tòa nhà E.town 6 qui mô 7 tầng hầm 16 tầng cao, tổng diện tích xây dựng 88.000 m2 tại Khuôn viên Etown Cộng Hòa, dự kiến hoàn thành vào năm 2023, bổ sung khoảng 35.000 m2 văn phòng.

Kế hoạch 2020, hoạt động văn phòng cho thuê đặt kế hoạch doanh thu 937 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 451 tỷ đồng.

Đối với mảng Cơ sở hạ tầng điện & nước, REE cho biết danh mục đầu tư ngành điện và nước tiếp tục cơ cấu lại các khoản đầu tư nhằm thoái vốn hiệu quả và tập trung hoạt động đầu tư vào những dự án hạ tầng quan trọng.

* Có thể bạn quan tâm 

►Lãnh đạo các Công ty đồng loạt chi tiền "cứu" cổ phiếu

 Kỳ vọng gì ở REE trong năm 2020?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới