Hủy
Kinh Doanh

Samsung có thể 'lấn sân' đầu tư viễn thông tại Việt Nam

Thứ Bảy | 07/10/2017 12:25

Ngoài sản xuất linh kiện điện tử, điện thoại di động..., Samsung cho biết có thể sẽ mở rộng đầu tư sang lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.
 

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Shin Jong Kyun - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Samsung Electronics Hàn Quốc cho biết, ngoài lĩnh vực điện tử, tập đoàn rất quan tâm mở rộng đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.

Nhắc lại câu chuyện cách đây 10 năm khi Samsung bắt đầu đầu tư tại Việt Nam, ông Shin Jong Kyun cho biết, đến nay tổng vốn đầu tư của tập đoàn này đã lên tới 17 tỷ USD. Samsung dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 50 tỷ USD sản phẩm trong năm 2017, chiếm trên 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Hai công ty chủ chốt của Samsung Electronics tại Việt Nam là Samsung Electronics Vietnam (SEV - Samsung Bắc Ninh) và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT - Samsung Thái Nguyên) cũng là những nhà máy có quy mô, hiện đại nhất của tập đoàn này.

Sau 10 năm đã có 29 doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung. Sau 3 năm nữa, con số này sẽ tăng lên 50 doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực điện tử mà cả các lĩnh vực khác tập đoàn có thế mạnh, và đề nghị tập đoàn tiếp tục hỗ trợ về đào tạo, chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ phụ trợ của Việt Nam tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Samsung.

Thủ tướng cũng hối thúc tập đoàn sớm triển khai Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung theo đúng tiến độ.

Cho biết công nghệ cao là lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, nếu có vướng mắc gì tập đoàn có thể trao đổi, làm việc với các bộ, ngành chức năng: “Chúng tôi luôn sẵn sàng giải quyết”, Thủ tướng nói.

Samsung hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong đó Bắc Ninh có 3 nhà máy. Tổng vốn đầu tư của các dự án 17 tỷ USD và đã giải ngân được 10 tỷ USD. Hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136.700 lao động. Tính đến cuối năm 2016, các nhà máy tại Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm ngoái đạt khoảng 40 tỷ USD. Riêng quý III/2017, sản xuất điện thoại, linh kiện điện tử của Samsung đã tăng 45,5%, góp vào mức tăng trên 16,6% của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. 

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới