Hủy
Kinh Doanh

Samsung được mở Trung tâm nghiên cứu tại Hòa Lạc

Thứ Năm | 14/03/2013 16:11

Chính phủ cũng khuyến khích Samsung xem xét mở rộng lĩnh vực nghiên cứu bao gồm cả các nội dung liên quan đến bảo đảm an ninh thông tin mạng.
 

Theo văn bản từ văn phòng Chính phủ, ngày 25/2/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với công ty TNHH đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH điện tử Samsung Việt Nam (SEV).

Sau chuyến đi, Phó Thủ tướng có chỉ đạo khuyến khích SEV tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin với các cơ sở của Việt Nam như Học viện Bưu chính Viễn thông, Viện Công nghệ thông tin thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam...

Đồng thời, khuyến khích SEV đặt Trung tâm nghiên cứu triển khai (R&D) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và xem xét mở rộng lĩnh vực nghiên cứu bao gồm cả các nội dung liên quan đến bảo đảm an ninh thông tin mạng.

Trong trường hợp SEV chọn được địa điểm khác, công ty sẽ phải chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng có văn bản yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tích cực hỗ trợ SEV nhận được giấy chứng nhận đầu tư nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm điện tử công nghệ cao tại tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, Korean Times dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Samsung cho biết, họ đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD từ nay đến năm 2020 vào Việt Nam.

Hiện SEV đã có một nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Yên Phong (Bắc Ninh). Tháng 2 vừa qua, công ty ký hợp đồng thuê đất tại huyện khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên để triển khai dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới