Hủy
Kinh Doanh

Sắp có mâu thuẫn giữa Trump và Quốc hội Mỹ về việc giảm thuế doanh nghiệp?

Thứ Hai | 25/09/2017 12:13

Dân Trí

Các nhà thương thuyết về thuế của đảng Cộng hòa đang muốn áp thuế doanh nghiệp ở mức 20%, cao hơn con số 15% mà Tổng thống Trump mong muốn.
 

Theo Bloomberg, giảm thuế doanh nghiệp là một trong những ưu tiên lập pháp hàng đầu của Tổng thống Trump. Mới cuối tuần rồi, ông Trump cho biết ông hy vọng sẽ giảm thuế doanh nghiệp từ mức 35% hiện tại xuống còn 15%. Kế hoạch thuế mà các lãnh đạo chính phủ và Quốc hội Mỹ xem xét trong tuần này cũng khuyến cáo cắt giảm mức thuế cá nhân cao nhất từ 39,6% xuống 35%.

Trump sẽ đến bang Indiana vào thứ Tư tuần này để phát biểu về vấn đề thuế. Dù nhiều thành viên trong nội các Trump cho biết Tổng thống có thể chấp nhận thỏa hiệp về vấn đề giảm thuế, vẫn có khả năng Trump sẽ phản đối mức thuế doanh nghiệp trên 15%. Trump đã tuyên bố rằng kế hoạch thuế mới sẽ được công bố trong tuần này và gọi đây là “đợt cắt giảm thuế khổng lồ”.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Hạ viện Paul Ryan và nhiều lãnh đạo quốc hội khác đã và đang thảo luận về việc áp thuế doanh nghiệp trong ngưỡng 20-24%. Sáu nhân vật quan trọng trong chính quyền Mỹ (Big Six) có liên quan đến vấn đề tài chính, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn, cũng được cho là sẽ cố gắng hạ mức thuế cá nhân cao nhất xuống còn 35%.

Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đang chuẩn bị thúc đẩy cho luật thuế mới được thông qua trong vài tháng tới, sau khi ông Trump liên tiếp gặp nhiều thất bại về lập pháp. Một trong số các thất bại lớn nhất của Trump là việc hủy bỏ luật bảo hiểm y tế Obamacare.

D.T

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới