Hủy
Kinh Doanh

Sắp có nhà máy chế biến gạo đồ xuất khẩu

Thứ Tư | 17/07/2013 09:40

Nhà máy chế biến gạo đồ của Công ty TNHH Lương thực VAP (Mộc Hóa, Long An), lớn thứ 3 Việt Nam, dự kiến hoạt động vào đầu tháng 8 tới.
 

Ông Nguyễn Thọ Trí - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood II) cho biết, đơn vị này đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng để nhà máy chế biến gạo đồ của Công ty TNHH Lương thực VAP (Mộc Hóa, Long An) hoạt động vào đầu tháng 8 tới.

Ông Trí cho biết, đây là dự án Vinafood II liên doanh cùng 2 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ USD, trong đó, Vinafood II chiếm 45% cổ phần, 55% còn lại do một doanh nghiệp Thái Lan và một doanh nghiệp châu Âu nắm giữ. Với công suất 1.000 tấn lúa/ngày, đây là nhà máy chế biến gạo đồ xuất khẩu thứ 3 của Việt Nam, bên cạnh nhà máy của Công ty TNHH Vinh Phát (An Giang) và nhà máy của một doanh nghiệp nước ngoài đặt tại Tiền Giang.

Cũng theo ông Trí, đầu tư chế biến gạo đồ xuất khẩu hiện được xem là sản phẩm triển vọng mới của ngành lúa gạo Việt Nam. Giá xuất khẩu gạo đồ luôn cao hơn gạo trắng từ 50 – 60USD/tấn. Thị trường gạo đồ cũng rộng lớn khi nhu cầu tiêu thụ sản phẩm này trên thế giới ngày càng tăng, nhất là tại các thị trường như Nigeria, Trung Đông, Nga và các nước châu Phi.

Gạo đồ là loại gạo thu từ thóc được ngâm nước nóng hoặc sấy trong hơi nước rồi phơi khô, sau đó gia công chế biến qua các công đoạn như xay, xát, đánh bóng. Theo Hiệp hội Lương thực, 5 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 30.000 tấn gạo đồ, chiếm 1,2% tổng lượng gạo xuất khẩu.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới