Hủy
Kinh Doanh

Siêu thị 0 đồng giữa thời dịch

Minh Anh Thứ Ba | 29/06/2021 15:05

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã phát động chương trình Vòng Tay Việt, trong đó Siêu thị mini 0 đồng chính là hoạt động ý nghĩa đầu tiên. Ảnh: BSA

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân gặp khó khăn, “Gian hàng 0 đồng” ra đời giữa lòng Sài Gòn khiến nhiều người dân xúc động.
 

Tấm vé nghĩa tình

Không chen lấn sô đẩy, nhiều người dân đeo khẩu trang, bình tĩnh chờ đo thân nhiệt, ngồi giữ khoảng cách chở đến lượt mua hàng. Đây là quang cảnh của “Siêu thị mini 0 đồng” vừa được tổ chức vào ngày 26.6 tại Nhà Văn Hóa Thể Thao Hiệp Bình Phước, Thủ Đức. Chương trình xuất phát với tinh thần quan tâm cùng phát triển, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã phát động chương trình Vòng Tay Việt, trong đó Siêu thị mini 0 đồng chính là hoạt động ý nghĩa đầu tiên. 

Rưng rưng nước mắt, bà Nguyễn Thị Xuân Mai, chia sẻ: Dự tính cầm 200.000 đồng đi chợ mua chuối, rau củ… chương trình đã giúp sức cho những người dân vượt qua giai đoạn dịch bệnh.

Ảnh: TL.
Không chen lấn sô đẩy, nhiều người dân đeo khẩu trang, bình tĩnh chờ đo thân nhiệt, ngồi giữ khoảng cách chở đến lượt mua hàng tại Nhà Văn Hóa Thể Thao Hiệp Bình Phước, Thủ Đức. Ảnh: BSA.

Khuôn mặt có chút vui mừng, Bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh (51 tuổi) thuê trọ tại phường Hiệp Bình Phước cầm trên tay Tấm vé nghĩa tình và xách giỏ tìm mua những sản phẩm cần thiết cho gia đình tại Siêu thị mini 0 đồng. Bà Hạnh vốn chạy xe ôm trên Quốc lộ 1 đã 15 năm, từ khi có dịch không có khách nên bà chỉ quanh quẩn ở nhà, trông cậy cả vào con gái làm công nhân. "Một mình con gái tôi lo kinh tế nên cũng đuối lắm, đợt này được nhận đồ từ siêu thị nên mừng lắm", bà Hạnh, chia sẻ.

Ông Huỳnh Văn Tẩn, ban tổ chức, giám đốc Truyền thông đối ngoại công ty PNJ, chia sẻ: Chương trình Siêu thị mini 0 đồng nằm trong chiến dịch Vòng Tay Việt được thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của PNJ với  Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (Hội DN HVNCLC), Trung Tâm Hỗ Trợ Thanh Niên Công Nhân TP.HCM (YEAC) và Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee) cũng như các doanh nghiệp có hỗ trợ. Chương trình sẽ kéo dài trong vòng 9 ngày (từ 26.6 đến 4.7.2021).

Ảnh: TL.
Siêu thị sẽ mở cửa vào lúc 8h sáng và đóng cửa vào lúc 17h chiều hàng ngày từ 26.6 đến 4.7.2021. Ảnh: BSA.

Cũng theo ông Tẩn, đối tượng phục vụ chủ yếu lao động nghèo, nhập cư, người lao động nghèo, làm việc tại các khu công nghiệp…bị ảnh hưởng COVID-19, giảm việc làm. Cụ thể, mỗi hộ gia đình sẽ nhận được 3 tấm vé nghĩa tình mua sắm hàng hóa trị giá 200.000 VNĐ/vé.

Siêu thị sẽ mở cửa vào lúc 8h sáng và đóng cửa vào lúc 17h chiều hàng ngày. Mỗi người dân sẽ luân phiên đi mua hàng vào các khung giờ khác nhau trong nhiều ngày nhằm đảm bảo không tụ tập quá nhiều người tại một thời điểm. Hơn 200 hộ dân khu vực Hiệp Bình Phước là những người nhận được Tấm vé nghĩa tình trong đợt ra măt Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên.

Vòng tay Việt

Tại Siêu thị mini 0 đồng, hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng y tế đã có mặt trên kệ như: đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cháo gói, mì tôm…, bên cạnh đó các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, nhiều mặt hàng đang được kêu gọi “giải cứu nông sản” cũng có mặt tại. Kết hợp coopmart để cung cấp rau củ quả tươi sống mỗi ngày, cùng với đó là chuẩn bị sản phâm y tế như khẩu trang nước sát khẩu, xà bông cho người dân đảm bảo sức khỏe….

Trong kết hoạch sắp tới của PNJ và các doanh nghiệp, mạnh thường quân…sẽ cố gắng mở nhiều dịch vụ như thế này trước mắt là ở những địa phương như khu dân cư xóm trọ…tại TP.HCM, những khu dân cư…và lan tỏa ra các địa phương lân cận TP.HCM.

Ảnh: TL.
Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm được ban tổ chức đem đến siêu thị đều đã có chọn lọc chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: BSA.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ, đại diện ban tổ chức "Siêu thị mini 0 đồng" tại thành phố Thủ Đức cho biết: “Siêu thị mini 0 đồng” là một hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Vòng tay Việt” đang được các đơn vị, doanh nghiệp chung tay triển khai trên toàn địa bàn.

“Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm được ban tổ chức đem đến siêu thị đều đã có chọn lọc chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại siêu thị, hàng hóa cũng được đảm bảo dồi dào mỗi ngày, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho người dân địa phương. Ngoài ra, người dân có hoàn cảnh khó khăn khi đến nhận hàng tại siêu thị phải giữ khoảng cách, tuân thủ 5K để đảm bảo ai cũng được an toàn trong mùa dịch”, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết.

Ảnh: TL.
Bà Kim Hạnh, Chủ tịch Hội hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ Chương trình lần này thực hiện 2 hình thức, Siêu thị mini 0 đồng và chuyến xe lưu động. Ảnh: TL.

Chia sẻ về những hoạt động thiết thực của Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Kim Hạnh, Chủ tịch Hội hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ Chương trình lần này thực hiện 2 hình thức, hình thức chia sẻ Siêu thị mini 0 đồng đã được PNJ thực hiện thành công tại Bắc Giang, tổ chức lần này tại TP.HCM rất tươm tất và áp dụng tốt quy tắc giãn cách. Hình thức chuyến xe lưu động đang được chuẩn bị quà đưa đến các địa phương, chuẩn bị 1 ngày 750 phần quà cho 3 địa điểm trị giá 200.000 đồng/phần.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp như, Vinamit, Saigon Foods, Công ty Thiên Nhiên Việt…cũng đã trực tiếp đồng hành cùng Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức các chuyến đi tặng những sản phẩm ăn liền, dinh dưỡng đến các Y bác sĩ tại TP.HCM nhằm chung tay tiếp sức cho quá trình chống dịch trên địa bán Thành phố. Bà Kim Hạnh, chia sẻ: Hy vọng, sau 20 ngày, sắp tới Thành phố sẽ nới lỏng việc giãn cách để lao động nghèo ở khu trọ, dân cư bị mất việc, có không gian để sinh tồn và đang dần cạn sức rồi. Những hình thức siêu thị 0 đồng cũng đang được xúc tiến ở nhiều nơi nhằm giúp người lao động giảm bớt khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm chủng cho 70% dân số trưởng thành


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới