Hủy
Kinh Doanh

Singapore phấn đấu đạt 15% thị phần giao dịch vàng toàn cầu

Chủ Nhật | 09/09/2012 10:12

Điều này không chỉ tạo thuận lợi cho sự phát triển của giao dịch vàng và phục vụ nhu cầu đầu tư vàng tại Singapore, mà còn cho cả châu Á.
 

Nhằm tăng thị phần trên thị trường giao dịch vàng toàn cầu lên 10-15%, Singapore dự định sẽ công bố một vài sửa đổi về thuế vào tháng 10 tới.

Theo kế hoạch mới của nước này, nhập khẩu và cung cấp vàng, bạc, bạch kim đầu tư dưới dạng thỏi, thanh, xu hay miếng đạt tiêu chuẩn sẽ được miễn thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) 7%, xuất khẩu kim loại quý cũng tiếp tục được hưởng mức thuế 0%.

Hầu hết các biện pháp sửa đổi này đã được Singapore công bố trong ngân sách 2012. Chuyên gia cho biết các biện pháp này sẽ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của giao dịch vàng và phục vụ nhu cầu đầu tư vàng tại Singapore, mà còn cho cả châu Á.

Chuyên gia cũng cho biết việc miễn thuế GST có thể tăng thị phần kim loại quý của Singapore trên toàn cầu từ 2% ở hiện tại lên 10%, hoặc thậm chí 15% trong vòng 5 đến 10 năm nữa.

Các sản phẩm kim loại quý không đạt tiêu chuẩn như vàng phế liệu, tiền xu, các sản phẩm được chế tác bởi các nhà chế tác không có trong danh sách của Hiệp hội Kim loại quý London...vẫn sẽ tiếp tục bị đánh thuế.



Nguồn Bullion Street/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới