Hủy
Kinh Doanh

Sự bất ổn sẽ chi phối thị trường vàng tuần tới

Chủ Nhật | 05/07/2015 08:05

Sự bất ổn vẫn sẽ thống trị thị trường vàng tuần tới khi giới phân tích dự đoán thị trường tiếp tục “tiêu hóa” số liệu việc làm đáng thất vọng.
 

Bên cạnh đó, kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Hy Lạp về gói cứu trợ vào Chủ nhật 5/7 cũng sẽ tác đến tâm lý của giới đầu tư vàng trong tuần tới.

Giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex New York kết thúc tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tiêu cực và, tuy báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ không như mong đợi, song giá vàng vẫn dao động quanh mức thấp nhất 3 tháng rưỡi qua.

Giá vàng giao tháng 8/2015 hôm thứ Năm 2/7 đạt 1.163,53 USD/ounce, giảm 1,6% so với phiên đầu tuần thứ Hai 29/6.
Tuần tới, trong khi hầu hết giới đầu tư vẫn bi quan về giá vàng trong khi giới chuyên gia lại tỏ ra dao động, theo kết quả khảo sát giá vàng Kitco, Main Street và Wall Street.

Trong số 211 người tham gia khảo sát trực tuyến Kitco News Main Street, 199 người, chiếm 56%, cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm; 62 người, chiếm 29%, dự đoán giá tăng và 30 người, 14%, giữ có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong số 33 chuyên gia được liên hệ, 18 người trả lời, trong đó 8 người, chiếm 44%, nhận định giá vàng tuần tới tăng; 7 chuyên gia, 39%, cho rằng giá giảm và 3 người, 17%, giữ ý kiến trung lập hoặc dự đoán giá đi ngang.

 Với một tuần không có nhiều số liệu kinh tế, thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục “tiêu hóa” số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ để xác định thời điểm Fed bắt đầu nâng lãi suất. Theo số liệu công bố hôm thứ Năm 2/7 của Bộ Lao động Mỹ, tháng 6 có thêm 223.000 việc làm mới, thấp hơn so với dự đoán tăng 225.000 việc làm của các nhà kinh tế học và thấp hơn 60.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4 và tháng 5.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,3%, nhưng chủ yếu do số người tham gia lực lượng lao đọng giảm xuống 62,6% trong tháng 6 từ 62,9% trong tháng 5/2015. Báo cáo cũng cho biết, tăng trưởng lương trong tháng 6 vẫn chậm chạp với với mức lương theo giờ không đổi ở 24,95 USD/giờ.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới khi số liệu không ủng hộ việc Fed nâng lãi suất vào tháng 9 tới và rằng USD suy yếu cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Ole Hansen, phụ trách chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, đồng ý rằng giá vàng tuần tới tăng khi cho rằng Fed sẽ bớt “lạc quan” sau báo cáo việc làm tháng 6.

Trong khi đó, các nhà phân tích khác không nghĩ rằng số liệu việc làm sẽ làm thay đổi viễn cảnh hiện tại. Dahdah Bernard, chiến lược gia kim loại quý tại Natixis, cho rằng, giá vàng vẫn sẽ kẹt trong vùng giới hạn trong ngắn hạn. Hơn nữa, Bernard cũng dự đoán giá vàng sẽ không phản ứng mạnh với cuộc trưng cầu dân ý ở Hy Lạp bất kể người dân nước này có chấp nhận yêu cầu của chủ nợ hay không.

Nhiều nhà phân tích tỏ ra thất vọng khi tình trạng vỡ nợ của Hy Lạp và việc buộc phải áp đặt biện pháp kiểm soát vốn không mấy tác động đến giá vàng.

Sean Lusk, giám đốc bộ phận quỹ thương mại tại Walsh Trading, nhận định, dường như vàng không còn hấp dẫn đối với nhà đầu tư khi USD và trái phiếu chính phủ Mỹ giờ đây trở thành tài sản trú ẩn an toàn.

Phan Nguyễn

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới