Hủy
Kinh Doanh

Sudico đề nghị thay thẩm phán giải quyết vụ án

Thứ Năm | 14/06/2012 15:59

Sudico vừa có công văn gửi Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị thay thẩm phán trong vụ việc về Đại hội cổ đông thường niên.
 

Ngày 14/6, công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico - SJS) đã có Công văn số 224 gửi Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội do Tổng Giám đốc Ngỗ Vĩnh Khương ký, đề nghị Tòa án thay đổi thẩm phán giải quyết vụ án liên quan đến việc hủy Nghị quyết Đại hội cổ đông bất thường ngày 16/4 của Sudico.

Theo yêu cầu của các nguyên đơn là ông Chu Quang Tú và bà Phạm Thị Hương Giang, ngày 4/6/2012, TAND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 175 do thẩm phán Nguyễn Thị Hồng Khánh ký, về việc áp dụng khẩn cấp thạm thời buộc Sudico tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2012 (dự kiến ngày 28/6/2012-PV).

Theo Sudico, Thẩm phán Nguyễn Thị Hồng Khánh đã không khách quan, vô tư, vi phạm các quy định của pháp luật tố tụng. Sudico đưa ra 4 lý do sau:

Một là, đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của nguyên đơn ngày 31/05/2012. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 117 Bộ luật Tố tụng dân sự, trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận đơn, tòa án phải xem xét quyết định áp dụng hoặc từ chối áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Nhưng ngày 05/06/2012 Sudico mới được gọi đến Tòa án để thông báo về yêu cầu này và yêu cầu Sudico nộp cho Tòa án ý kiến bằng văn bản.

Ngày 7/6 Sudico cũng đã nêu rõ những lập luận trong bản tự khai kèm theo các bằng chứng pháp lý.

Ngày 08/6/2012 Sudico nộp cho Tòa án bản tự khai. Đến ngày 10/6/2012 thì Sudico nhận được thông tin trên báo chí về việc ngày 04/6/2012 Tòa án đã ra Quyết định số 175/2012/QĐ-BPKCTT áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Như vậy việc thẩm phán ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của nguyên đơn khi chưa xem xét các ý kiến, lập luận và bằng chứng của Sudico là chưa đủ căn cứ pháp lý và không đảm bảo tính khách quan.

Hai là, sau 8 ngày ra Quyết định Sudico mới nhận được bằng đường chuyển phát nhanh. Theo quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Tố tụng dân sự, phải gửi cấp cho người bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Việc thẩm phán cố ý không tống đạt kịp thời quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cho đương sự là vi phạm pháp luật tố tụng.

Ba là, Sudico cho rằng tại sao sau một tuần lễ thẩm phán Nguyễn Thị Hồng Khánh mới gửi cho Sudico thông báp số 48 đính chính sai sót do lỗi đánh máy trong Quyết định số 175. Điều đáng nói là hai văn bản này được ban hành cách nhau 07 ngày, nhưng lại được gửi và nhận cùng một ngày một giờ với nhau. Rõ ràng là có sự khuất tất trong sự việc này.

Bốn là, trong khi Sudico chưa nhận được Quyết định 175 thì Quyết định này đã được công khai trên báo chí. Điều này đã khiến cho các cổ đông và cán bộ, nhân viên của Sudico rất bức xúc, đồng thời gây ra phản ứng trái chiều từ dư luận và báo chí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và sự ổn định của Sudico.

Trước đó, ngày 13/6, Sudico cũng có đơn khiếu nại đề nghị hủy Quyết định 175 nói trên.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới