Hủy
Kinh Doanh

Tăng cường kiểm soát Ethoxyquin trong sản xuất kinh doanh thủy sản và thức ăn thủy sản

Thứ Sáu | 15/06/2012 07:34

Ngày 13/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn về tăng cường kiểm soát Ethoxyquin trong sản xuất kinh doanh thủy sản và thức ăn thủy sản.
 

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Tổng cục Thủy sản kiểm tra, rà soát lập danh mục các sản phẩm thức ăn thủy sản có chứa Ethoxyquin (cả sản xuất trong nước và nhập khẩu) báo cáo Bộ trước ngày 15/8/2012, đồng thời đề xuất và trình Bộ xem xét quy định mức giới hạn tối đa cho phép của Ethoxyquin trong thức ăn thủy sản, các biện pháp kiểm soát việc sử dụng Ethoxyquin trong sản xuất thức ăn thủy sản và khuyến cáo cơ sở nuôi cách thức sử dụng, ngừng sử dụng thức ăn thủy sản có chứa Ethoxyquin phù hợp.

Tổng cục Thủy sản thông báo và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã đăng ký lưu hành sản phẩm thức ăn thủy sản có chứa thành phần Ethoxyquin công bố về thành phần và hàm lượng Ethoxyquin trên nhãn sản phẩm.

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp chế biến thủy sản có biện pháp kiểm soát Ethoxyquin phù hợp nhằm đáp ứng quy định của thị trường nhập khẩu.

VASEP phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp chế biến thủy sản chủ động bổ sung các biện pháp kiểm soát Ethoxyquin vào chương trình quản lý chất lượng của nhập khẩu nhằm đáp ứng quy định của thị trường nhập khẩu, đặc biệt là thị trường Nhật Bản.

Đồng thời phối hợp với Hiệp hội nhập khẩu thủy sản Nhật Bản có văn bản kiến nghị Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi, Bộ Nông nghiệp và cơ quan chức năng của Nhật Bản xem xét sửa đổi về mức giới hạn tối đa cho phép đối với hóa chất kháng sinh trong thực phẩm thủy sản dựa trên đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới