Hủy
Kinh Doanh

Tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam bị trả lại do chưa đạt chuẩn

Thứ Sáu | 09/11/2012 11:30

Ngoài việc tàu chở dầu 104 ngàn tấn bị trả lại thì tàu chở dầu thô 105 ngàn tấn đang đóng dở cũng đã được hoán cải để làm kho chứa dầu.
 

Sau hơn 5 tháng được hạ thủy, bàn giao cho chủ đầu tư Tổng công ty Vận tải dầu khí (PV Trans), ngày 8/11, tàu chở dầu thô 104 ngàn tấn do Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) thi công đã bị PV Trans trả lại do chưa đáp ứng yêu cầu.

Nguyên nhân, theo lãnh đạo Công ty DQS là do thời điểm tàu 104 ngàn tấn được thi công năm 2006 do Vinashin thực hiện, dựa trên bản thiết kế của Ba Lan. Khi chuyển giao Nhà máy đóng tàu Dung Quất từ Vinashin về cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tàu đang được thi công dở dang nên đơn vị này vẫn phải tiếp tục thi công theo thiết kế cũ.

Vì vậy, các thiết bị, máy móc không đạt theo chuẩn quốc tế, chưa đảm bảo an toàn trong vận hành, chưa phù hợp với công ước quốc tế mới nên chủ đầu tư yêu cầu phải bổ sung thêm các hạng mục gồm: thay đổi cấu trúc, bổ sung van cách ly, hệ thống đường ống, hầm hàng, đầu hút dầu, hệ thống cứu hỏa.

Theo ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch hội đồng thành viên DQS, hiện hai bên đang đàm phán hợp đồng để bổ sung về tài chính, dự kiến khoảng 4 triệu USD.

Trong khi đó, cũng theo lãnh đạo DQS, ngoài việc tàu chở dầu 104 ngàn tấn bị trả lại thì tàu chở dầu thô 105 ngàn tấn đang đóng dở cũng đã được hoán cải để làm kho chứa dầu.

Nguồn SGGP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới