Hủy
Kinh Doanh

TED Saigon ra mắt khoa Âm nhạc Hiện đại

Thứ Hai | 09/05/2016 14:28

Trường Nghệ thuật TED SAIGON ra mắt khoa Âm nhạc Hiện đại cùng đội ngũ giảng viên là những gương mặt quen thuộc của showbiz Việt.
 

Vào lúc 9h30 sáng ngày 7/5/2016, tại phòng Meeting 1, lầu 2, khách sạn Pullman Saigon Centre - 148 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục Nghệ thuật Sài Gòn - Talent Education Development SAIGON School of the Arts, viết tắt là TED SAIGON School of the Arts đã có buổi họp báo ra mắt khoa Âm nhạc Hiện đại. Đây cũng là bước đánh dấu sự mở rộng của TED SAIGON vốn đã xây dựng được uy tín thương hiệu với chuyên khoa Âm nhạc Cổ điển suốt 3 năm qua.

Buổi họp báo có sự tham gia của nhiều khách mời, trong đó có đại diện của Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN tại TP.HCM, lãnh đạo phường Tân Phong, quận 7 – địa bàn hoạt động của trường, các đối tác quan trọng, đại diện Hội Phụ huynh của trường và đặc biệt là các đơn vị truyền thông uy tín trong nước. Sau phần trình diễn piano ấn tượng của hai tài năng nhỏ tuổi của TED SAIGON, đã từng gặt hái nhiều huy chương tại Asia Arts Festival, người sáng lập TED SAIGON – Tiến sĩ âm nhạc Nguyễn Thanh Hà đã có bài phát biểu mở đầu họp báo và chia sẻ: “TED SAIGON chính là tâm huyết lớn nhất của tôi trong sự nghiệp giáo dục và phát triển âm nhạc nghệ thuật của nước nhà. Tôi mong được nhìn thấy ngày càng nhiều tài năng trẻ của Việt Nam có thể hiện diện trên nhiều sân khấu lớn để biểu diễn cùng các bạn bè quốc tế và gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật”. Phó hiệu trưởng – Trưởng khoa Âm nhạc Hiện đại –ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Bảo Lan cũng giới thiệu chi tiết về chương trình học cùng định hướng phát triển khoa Âm nhạc Hiện đại với bộ giáo trình đặc biệt và nhiều môn học với phương pháp giảng dạy hiện đại, hiệu quả cho học viên mọi lứa tuổi.

Với sứ mệnh đào tạo xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, TED SAIGON luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo giúp những tài năng nghệ thuật phát triển một cách toàn diện và đưa nền nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam sánh vai cùng bạn bè quốc tế.

Sau gần 3 năm thành lập và phát triển, trường Nghệ thuật TED SAIGON đã khẳng định được tên tuổi của mình trong lĩnh vực giáo dục Âm nhạc cổ điển với các bộ môn: Piano, Violin, Guitar, Cảm thụ âm nhạc... và một số bộ môn khác như Ballet, Hội họa...

Một trong những điều khẳng định được uy tín của TED SAIGON: đây là một trong những nơi được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ABRSM (Associated Board of the Royal Schools of Music) – chứng chỉ âm nhạc quốc tế, được đánh giá là hệ thống giáo dục âm nhạc hàng đầu hiện nay trên thế giới. Có ABRSM đồng nghĩa với việc có thêm lợi thế khi nộp đơn vào nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Ngoài ra, TED SAIGON còn là một trong những trường hiếm hoi tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đưa học sinh ra nước ngoài tham dự các kỳ thi âm nhạc quốc tế và mang về nhiều thành tích đáng tự hào: hiện nay đã có gần 40 huy chương Vàng, Bạc, Đồng từ cuộc thi Asia Arts Festival, tổ chức hàng năm tại Singapore. Điều đáng nói là rất nhiều học sinh nhỏ tuổi (dưới 10 tuổi), chỉ sau thời gian luyện tập chưa đầy 1 năm tại TED SAIGON đã có thể mang về nhiều huy chương danh giá.

Nối tiếp sự thành công của khoa Âm nhạc cổ điển, hôm nay, TED SAIGON chính thức ra mắt thêm khoa mới: Âm nhạc hiện đại với các bộ môn: Thanh nhạc, Guitar hiện đại, Ukulele, Nhảy hiện đại... Đặc biệt, TED SAIGON có một đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm để phát triển khoa Thanh nhạc - là những gương mặt nổi bật và cũng là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc uy tín tại Việt Nam: ca sĩ – nhạc sĩ Bảo Lan (trưởng nhóm 5 Dòng Kẻ), nhạc sĩ Ngọc Châu, rapper Tiến Đạt... Cùng với những giảng viên giỏi chuyên môn và nhiều tâm huyết này, các học viên sẽ được rèn luyện khả năng thanh nhạc, nâng cao giọng hát, kỹ năng biểu diễn và cả sáng tác ca khúc theo những phương pháp hiệu quả, hiện đại nhất. Chương trình giảng dạy được biên soạn kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng: luyện thi để tham gia các chương trình The Remix, Giọng Hát Việt, The Voice...; đào tạo thành ca sĩ, nhóm nhạc chuyên nghiệp, có khả năng tự sáng tác ca khúc ở nhiều thể loại và am hiểu về các công cụ hỗ trợ để sản xuất âm nhạc. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự hỗ trợ của các môn nhảy - múa hiện đại, rèn luyện kỹ năng trình diễn trên sân khấu và cả sự phối hợp cùng các môn nhạc cụ cổ điển lẫn hiện đại.

Khoa Âm nhạc cổ điển của TED SAIGON chính thức hoạt động và chiêu sinh từ đầu tháng 5/2016, tại 3 cơ sở của TED SAIGON:

  1. R2-01 Bùi Bằng Đoàn, phường Tân Phong, quận 7.
  2. 204 Phạm Thái Bường, Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7.
  3. 470A Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7.

www.tedsaigon.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới