Hủy
Kinh Doanh

Thái Lan ngừng áp thuế chống bán phá giá tạm thời thép Việt Nam

Thứ Hai | 25/03/2013 16:49

Thái Lan vừa ra quyết định sơ bộ và áp dụng biện pháp tạm thời trong vụ việc điều tra tự vệ sản phẩm thép.
 

Theo tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương, ngày 13/2/2013, Cục Ngoại Thương - Bộ Thương mại Thái Lan đã ra quyết định sơ bộ và áp dụng biện pháp tạm thời trong vụ việc điều tra tự vệ đối với sản phẩm thép hợp kim cán nóng nhập khẩu.

Theo đó Việt Nam được loại ra khỏi danh sách những quốc gia bị áp thuế tạm thời.

Hiện, Thái Lan đang áp dụng mức thuế suất tạm thời 33,11% trong thời hạn 200 ngày (kể từ ngày 27/2/2013 đối với tất cả hàng nhập khẩu vào Thái Lan ngoại trừ từ một số quốc gia đang phát triển mà có thị phần nhập khẩu vào Thái Lan nhỏ hơn 3% (trong đó có Việt Nam).

Theo quy định pháp luật về Tự vệ của Thái Lan và quy định Hiệp định Tự vệ của WTO, có thể miễn trừ không áp dụng biện pháp tự vệ đối với quốc gia đang phát triển nếu: có thị phần xuất khẩu vào Thái Lan nhỏ hơn 3%; và tổng thị phần của các quốc gia đang phát triển thỏa mãn điều kiện trên phải nhỏ hơn 9%.

Do đó, Thái Lan vẫn có thể áp dụng biện pháp tự vệ đối với những quốc gia đã được loại trừ nếu như tại quyết định cuối cùng Thái Lan có kết luận rằng thị phần nhập khẩu mặt hàng này từ các quốc gia này (trong đó có Việt Nam) lớn hơn 3%

Nguồn Khampha/VCA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới