Hủy
Kinh Doanh

Thị trường giảm mạnh có thể do giải chấp

Thứ Ba | 26/02/2013 20:32

Ông Tống Minh Tuấn, Trưởng bộ phận phân tích BSC cho rằng, thị trường giảm mạnh có thể do giải chấp và áp lực từ các cổ phiếu trụ cột trong ETF.
 

Thị trường chứng khoán đã bất ngờ giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/2. VN-Index mất 18,6 điểm, tương ứng 3,85% và mức giảm này còn lớn hơn phiên 21/2 khi thị trường lao đao bởi tin đồn bắt Chủ tịch BIDV.

Trao đổi về diễn biến thị trường, ông Tống Minh Tuấn, Trưởng bộ phận phân tích CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) cho biết, buổi sáng có thông tin về việc quỹ Market Vectors Vietnam ETF sẽ chuyển bớt một phần tỷ trọng sang danh mục nước ngoài và thị trường chứng khoán Việt Nam có thể mất khoảng 20 triệu USD.

Market Vectors Vietnam ETF là quỹ đầu tư theo chỉ số Market Vectors Vietnam Index và chỉ số này sẽ thông báo điều chỉnh danh mục vào ngày 8/3 tới.

Theo ông Tuấn, nhà đầu tư bán ra các cổ phiếu trụ cột trong danh mục ETF là một phần nguyên nhân khiến thị trường giảm. Thực tế, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài những phiên gần đây không thực sự tích cực khi giá trị mua ròng liên tục giảm. Hôm nay, khối ngoại bán ròng trên sàn Hà Nội.

Ông Tuấn đánh giá, thị trường giảm mạnh phiên hôm nay có thể do giải chấp. Khi nhà đầu tư nước ngoài giảm giao dịch, việc thị trường giảm trong phiên sáng khiến nhà đầu tư mất kiên nhẫn và bán ra trong phiên chiều.

Cùng quan điểm với ông Tống Minh Tuấn, ông Trần Minh Hoàng, Chuyên viên phân tích phụ trách mảng thị trường Công ty chứng khoán ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho rằng, khối ngoại đang thu hẹp giao dịch, và điều này tác động đến tâm lý nhà đầu tư. Trong những phiên giảm điểm trước đây, khối ngoại là lực đỡ rất tốt cho thị trường khi cuối phiên mua vào các cổ phiếu bluechips.

Ngoài ra, ông cho hay, lượng cổ phiếu từ phiên 21/2 về tài khoản rất lớn vào hôm nay, do đó, có khả năng nhà đầu tư muốn giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục nhằm giảm thiểu rủi ro trước những biến động của thị trường.

Vị này đánh giá, thị trường đang đứng trước vùng giá nhạy cảm nhưng không có thông tin hỗ trợ từ phía vĩ mô, chỉ số giá tiêu dùng tháng Tết nhưng phản ánh sức cầu còn yếu của nền kinh tế, thông tin xuất siêu cũng không hẳn tích cực khi một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất siêu cũng là do cầu yếu.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới