Hủy
Kinh Doanh

Thị trường thép quý III sẽ tiếp tục yếu

Thứ Hai | 15/07/2013 20:15

Thị trường thép trong nước sẽ tiếp tục suy yếu do nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng giảm trong mùa mưa bão.
 

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thị trường thép thế giới quý II năm nay tiếp tục trầm lắng do nguồn cung dư thừa. Nhu cầu tiêu thụ chậm tạo sức ép giá giảm trên khắp các thị trường châu Âu, châu Á, châu Mỹ. Xu hướng này dự kiến sẽ vẫn tiếp tục trong quý III.

Giá thép trung bình tại châu Á, tính theo USD, đang giảm trong quý này. Giá mua tại các nhà máy tại Trung Quốc giảm trong 4 tháng liên tiếp cho đến tháng 6 do nhu cầu nội địa trì trệ. Giữa tháng 6, giá thép thanh vằn giao kỳ hạn ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp trong 9 tháng gần đây khi các nhà đầu tư vẫn còn lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn chưa thể phục hồi.

Tuy nhiên, tại Nhật Bản, nhu cầu từ các ngành xây dựng và công trình dân dụng gia tăng. Chính sách kinh tế mới của chính phủ và chính sách nới lỏng tiền tệ đang hỗ trợ thị trường.

Tại thị trường trong nước, hàng hóa thép tiếp tục ế ẩm trong mùa tiêu thụ thấp điểm của tháng 6. Thị trường bất động sản ảm đạm, sức mua giảm sút, cung ngày càng vượt xa cầu.

Ông Bùi Quang Chuyện, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công Thương, không chỉ phôi thép, thép tấm mà tôn mạ cũng đang trong tình trạng dư thừa, thị phần của các doanh nghiệp thép trong nước giảm mạnh, trong khi thị phần các đơn vị liên doanh ngày càng tăng. Việc dư thừa công suất sẽ càng khiến cho các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt và đứng trước nguy cơ phá sản.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới