Hủy
Kinh Doanh

Thị trường tour tết tăng trưởng tốt hơn so với năm trước

Tuệ Anh Thứ Sáu | 16/02/2024 10:21

Doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 75 tỉ đồng, tăng trên 13% so với Tết cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Lữ hành Saigontourist.

Nhiều công ty du lịch lữ hành lớn tại TP.HCM cho biết, năm nay số lượng khách mua tour du xuân cao hơn năm trước.
 

Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này tấp nập nhiều đoàn khách của các công ty lữ hành. Những tour từ 4-6 ngày được du khách lựa chọn nhiều. Đối với thị trường trong nước, các cung đường khám phá Đông Bắc, Tây Bắc mùa xuân, trải nghiệm những điểm đến tươi đẹp ở khu vực miền Trung, TP.HCM, miền Tây sông nước... là lựa chọn hàng đầu.

Một lãnh đạo ngành du lịch ước tính khách đi tour trọn gói, tour thiết kế riêng từ các doanh nghiệp lữ hành mùa Tết năm nay có thể lên tới gần cả triệu lượt. Ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối Du lịch nội địa Lữ hành Saigontourist, cho hay, trong mùa cao điểm, từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp phục vụ khoảng 28.000 du khách trong và ngoài nước, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ban Giám đốc của Lữ hành Vietluxtour và du khách đi tour ngày Tết
Ban Giám đốc của Lữ hành Vietluxtour và du khách đi tour ngày Tết

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour, cho biết, doanh nghiệp đã triển khai hàng trăm tour trong và ngoài nước phục vụ khách dịp tết. Ngoài xu hướng chọn các sản phẩm tham quan, trải nghiệm tết ở 3 miền Bắc, Trung, Nam hoặc xuất ngoại, du khách cũng hướng đến các sản phẩm thư giãn với dịch vụ cao cấp. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, ước tính, công ty phục vụ khoảng 139.000 lượt khách du xuân.  

Tại Đồng Nai, từ ngày 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú và vui chơi giải trí tại các khu du lịch tỉnh này đạt khoảng 150.000 lượt. Trong đó có khoảng 144.000 lượt khách tham quan và 6 ngàn lượt khách lưu trú, tăng trên 7% so với Tết Nguyên đán năm 2023. Doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 75 tỉ đồng, tăng trên 13% so với Tết cùng kỳ năm 2023.

Có thể bạn quan tâm:

McKinsey Global: Việt Nam đang trở thành nhà cung cấp lớn cho Mỹ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới