Hủy
Kinh Doanh

Thiếu vốn cho các dự án thép

Thứ Ba | 09/07/2013 21:32

Các dự án gang thép của Tổng công ty thép Việt Nam đều đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn.
 

Phát biểu tại hội nghị chiều nay (9/7) của Tổng công ty thép Việt Nam (VNSteel), Tổng giám đốc Lê Phúc Hưng cho biết mới chỉ có dự án gang thép Lào Khai đang trong tiến độ khả quan nhất. Dự kiến đến tháng 10 sẽ cho sản phẩm phôi thép đầu tiên, tuy nhiên vẫn bị chậm 1 vài tháng so với dự tính ban đầu.

Dự án của tổng công ty gang thép Thái Nguyên đang tiếp thực hiện giai đoạn 2 nhưng cần vay 4.000 tỷ đồng để hoàn thành. Công ty gang thép Thái Nguyên và Tổng công ty thép Việt Nam đều đề xuất Bộ Công thương có biện pháp hỗ trợ vốn cho việc tiếp tục thực hiện dự án bởi theo ông Trần Văn Khâm, Tổng giám đốc công ty thép Thái Nguyên "dự án đang thực hiện không thể dừng được".

Nhiều dự án lớn khác đã phải ngừng triển khai. Điển hình là dự án 2 triệu tấn thép cán nóng của Tổng công ty đã không tìm được nhà đầu tư triển khai, mặc dù VNSteel đã đàm phán với nhiều đối tác Nga, Malaysia... Dự án thép được coi là trọng điểm giai đoạn 2015-2025 tại Hà Tĩnh với nhà thầu Ấn Độ cũng khó khăn do đối tác Tata, Ấn Độ rút khỏi dự án. Tata nắm tới 60% dự án này, do vậy việc rút khỏi của Tata đồng nghĩa với việc không thể tiếp tục dự án.

Lãnh đạo Tổng công ty cho rằng để cân nhắc đầu tư cần phải xem xét cung cầu thị trường cụ thể và có những tính toán cụ thể. Hơn nữa, VNSteel kiên quyết triển khai "sẵn sàng cắt bỏ những dự án không đủ sức thực hiện", hướng tới thực hiện mục tiêu cao hơn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới