Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng: Dư luận về tiêu cực của lãnh đạo “đều không đúng sự thật”

Thứ Ba | 04/12/2012 16:36

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội những vấn đề còn nợ trong kỳ họp Quốc hội vừa qua.
 

Tại kỳ họp Quốc hội thứ 4 vừa qua, do hết thời gian, người đứng đầu Chính phủ còn “nợ” hai trong bốn nội dung chất vấn của đại biểu Thích Thanh Quyết. Sau kỳ họp Thủ tướng đã trả lời bằng văn bản về hai nội dung này.

Đại biểu Quyết nêu, nhiều trang mạng đã đăng tải những thông tin không đúng sự thực, truyền bá văn hóa đồi trụy, độc hại, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc ta, đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, gây dư luận xấu, hoài nghi đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Xin Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã có những giải pháp gì để ngăn chặn, khắc phục tình trạng không lành mạnh này. Chính phủ xử lý thế nào đối với những người đưa thông tin không đúng sự thực trên mạng Internet?

Theo Thủ tướng, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, Internet phục vụ hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cho tiến trình đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cho nhu cầu đa dạng phong phú trong sản xuất và đời sống của nhân dân.

Đặc điểm của thông tin từ Internet là không biên giới, ảnh hưởng tức thì. Bên cạnh những mặt tích cực là chủ yếu thì Internet cũng bị kẻ xấu lợi dụng để truyền bá văn hóa đồi trụy độc hại trái với thuần phong mỹ tục tốt đẹp của dân tộc ta và đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây dư luận xấu, gây hoài nghi đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta như đại biểu đã nêu.

Thủ tướng cũng cho biết, vừa qua, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, có một số ý kiến góp ý phản ánh về những dư luận tiêu cực đối với lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong đó có nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống lấy từ mạng Internet. Các đồng chí lãnh đạo nhận được ý kiến góp ý phản ánh này đã nghiêm túc báo cáo giải trình cụ thể về từng thông tin liên quan tới bản thân và gia đình mình.

“Bộ Chính trị đã giao cơ quan chức năng tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận về từng vụ việc và đã báo cáo với Ban chấp hành Trung ương Đảng. Qua thẩm tra, xác minh, đã kết luận những thông tin đó đều không đúng sự thật”, Thủ tướng khẳng định.

Văn bản trả lời của Thủ tướng cũng nêu rõ, phải ứng xử thật khách quan, bình tĩnh, thận trọng và phải hết sức cảnh giác trước những thông tin xấu trên mạng Internet, trước những dư luận tiêu cực đối với mỗi con người. Nếu chỉ căn cứ vào dư luận, căn cứ vào thông tin trên mạng Internet mà suy diễn, mà quy kết là không khách quan. Đó cũng là điều mà những người tung tin xấu, tạo dư luận tiêu cực mong muốn.

Khi xử lý đối với những thông tin này phải thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước. Chúng ta có cả hệ thống cơ quan chức năng để giám sát, kiểm tra, thanh tra, thậm chí là điều tra để làm rõ các dấu hiệu, các thông tin tiêu cực và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm. Những hành vi truyền bá văn hóa đồi trụy độc hại và đưa những thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống... phải được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng trả lời.

Bên cạnh nội dung nói trên, đại biểu Quyết cũng chất vấn Thủ tướng về hiệu quả hoạt động của Chính phủ về an ninh quốc phòng năm 2012 và định hướng chính sách đối ngoại của Nhà nước, đặc biệt là đối với các nước lớn và các nước lân cận trong thời gian sắp tới.

Ở câu trả lời, Thủ tướng khẳng định, năm 2012, bằng sức mạnh tổng hợp chúng ta đã bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, độc lập chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống nhân dân.

Cũng theo Thủ tướng, trong thời gian tới tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, hòa bình hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa phương hóa và đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn là đối tác tin cậy, bình đẳng cùng có lợi và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, vì lợi ích đất nước, vì chủ quyền quốc gia, vì một nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và vì hòa bình hữu nghị, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Với các nước láng giềng, sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp. Thúc đẩy giải quyết bằng biện pháp hòa bình các vấn đề còn tồn tại về biên giới, lãnh thổ, ranh giới biển và thềm lục địa với các nước liên quan trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982 và các quy tắc ứng xử, các thỏa thuận của khu vực đã đạt được. Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới