Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc

Thứ Hai | 10/06/2013 20:31

Chiều 10/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc Bành Thanh Hoa đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
 

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Trung Quốc, mong muốn cùng với Trung Quốc tiếp tục nỗ lực để đưa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước ngày càng đi vào sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc giữa Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh. Thủ tướng cho rằng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa sẽ là một đóng góp thiết thực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam, qua đó đóng góp vào kết quả hợp tác chung giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc trên các lĩnh vực.

Cho biết, hiện Trung Quốc là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, song tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các địa phương hai nước tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực nhất là hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, vì lợi ích thiết thực và vì sự phát triển chung của cả hai nước.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Trung Quốc nói chung và Quảng Tây nói riêng tăng chỉ tiêu học bổng, tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam sang theo học tại Trung Quốc. Đồng thời, mong muốn Quảng Tây phối hợp chặt chẽ với địa phương biên giới của Việt Nam thực hiện tốt công tác quản lý đường biên giới, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc thực sự là đường biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển.

Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam nhất là hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục - đào tạo, du lịch,....

Để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Trung Quốc, Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa đề xuất hai bên quan tâm tăng cường hoạt động đầu tư xây dựng các tuyến giao thông nối liền giữa các địa phương của hai nước cũng như quan tâm đầu tư xây dựng các khu mậu biên, khu kinh tế cửa khẩu... Đồng thời mong muốn các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Quảng Tây sang hợp tác đầu tư và làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa bày tỏ tin tưởng, với tình cảm hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo cấp cao hai nước, quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam nói riêng sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả, đóng góp thiết thực vào kết quả hợp tác chung giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới