Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Italy

Thứ Năm | 16/10/2014 10:48

Đêm 15/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Việt Nam tới Milan, Italy, bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 10 (ASEM 10).
 

Đại diện Bộ Ngoại giao Italy; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CHLB Đức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam rời Berlin, lên đường sang Milan, Italy.

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay có đại diện Bộ Ngoại giao Italy, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Italy.

Với chủ đề “Đối tác trách nhiệm vì tăng trưởng và an ninh bền vững”, ASEM 10 sẽ tập trung thảo luận 4 nội dung chính: Các vấn đề kinh tế-tài chính và kết nối Á-Âu; các vấn đề toàn cầu; các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm; định hướng tương lai ASEM. Ngoài ra, trước thềm Hội nghị ASEM 10 sẽ diễn ra cuộc họp cấp cao không chính thức ASEAN-EU.

Qua 18 năm tham gia ASEM, Việt Nam luôn là một thành viên tích cực, năng động và có trách nhiệm, phát huy được vai trò và vị thế tại Diễn đàn, nổi bật nhất là việc tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEM 5 (2004) và 5 Hội nghị Bộ trưởng trong các lĩnh vực: kinh tế, công nghệ-thông tin, ngoại giao, giáo dục, lao động.

Để tiếp tục nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam với EU và các đối tác quan trọng khác trong ASEM cũng như đóng góp cho quan tâm chung, trong năm 2014, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đề xuất, sáng kiến tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: thực hiện các “Mục tiêu Thiên niên kỷ” (xóa nghèo), đào tạo nghề và phát triển nguồn nhân lực, quản lý nguồn nước, ứng phó thiên tai, thúc đẩy hợp tác cụ thể Mekong-Danube.

Từ ngày 18-20/11 tới đây, Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo ASEM không chính thức về nhân quyền lần thứ 14 với chủ đề “Doanh nghiệp và quyền con người” tại Hà Nội. Đây sẽ là hoạt động lớn nhất mà Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm nay với tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, góp phần tăng cường đối thoại và hiểu biết giữa 2 châu lục.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị cấp cao ASEM 10 lần này nhằm tiếp tục chủ động đóng góp vào các nội dung quan trọng của Hội nghị, nâng cao vị thế của Việt Nam; phối hợp trong các vấn đề phát triển, an ninh; tăng cường hợp tác song phương với các nước thành viên nhằm nâng tầm quan hệ đối tác.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới