Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin thị trường gạo thế giới nổi bật ngày 25/10

Thứ Năm | 25/10/2012 10:25

Nhập khẩu gạo Trung Quốc 9 tháng đầu năm 2012 đạt hơn 1,8 triệu tấn, tăng 283,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Giá gạo thế giới ngày 24/10
Nhập khẩu gạo Trung Quốc tăng gần 300% năm nay

Nhập khẩu gạo Trung Quốc 9 tháng đầu năm 2012 đạt hơn 1,8 triệu tấn, tăng 283,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu hải quan Trung Quốc. Nhập khẩu lúa mỳ cũng tăng 232% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,2 triệu tấn.

Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, nhập khẩu gạo tăng mạnh chủ yếu trong nửa sau năm nay. Trong vòng từ tháng 5- tháng 9, Trung Quốc nhập khẩu 1,3 triệu tấn, chiếm đến 72% tổng lượng gạo nhập khẩu từ đầu năm đến nay.

Năm nay, Trung Quốc mua gạo từ nhiều nguồn, trong đó có Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Phát hiện gạo có hàm lượng phóng xạ vượt mức cho phép tại Nhật Bản

Lần đầu tiên trong niên vụ hiện tại, một mẫu gạo tại Fukushima của Nhật Bản đã được phát hiện chứa chất phóng xạ cesi vượt mức cho phép. Hàm lượng cesi trong mẫu gạo này vào khoảng 110 becquerel/kg, cao hơn 10% so với hàm lượng cho phép 100 becquerel/kg.

Mẫu gạo này thuộc về khu vực Nishifukuro tại thành phố Sukagawa, nơi đóng góp chỉ khoảng 1% tổng sản lượng 360.000 tấn gạo sản xuất tại Fukushima năm nay.

Quan chức cho biết, xuất khẩu gạo tại địa phương này sẽ bị tạm ngưng và chỉ được phép xuất khẩu trở lại sau khi tất cả số gạo sản xuất tại Fukushima được kiểm tra.
Fukushima là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi vụ động đất sóng thần và theo sau là vụ rò rỉ hạt nhân năm ngoái.
Lúa gạo Pakistan không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Pakistan (REAP), lúa gạo Pakistan tại nơi trồng trọt chính, Sindh, không bị ảnh hưởng nhiều bởi lũ lụt hồi tháng 9.

Sau đợt khô hạn vào tháng 7 và tháng 8, lúa gạo tại các tỉnh Punjab, Balochistan và Sindh lại tiếp tục bị lũ quét. Dự báo sản lượng gạo nước này sẽ không đạt 6,8 triệu tấn năm nay.

Tuy nhiên, theo chủ tịch REAP, hầu hết các khu vực trồng lúa đều không bị ảnh hưởng nhiều bởi trận lũ vừa qua. Trái lại, sản lượng lúa tại tỉnh Sindh dự báo tăng 200.000 tấn năm nay do năng suất tăng.

Nguồn Tổng hợp/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới