Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2017: Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Tại TP.HCM, vào giờ bình thường chỉ mất ít hơn 5 phút để bắt được xe Vinasun, 15 phút vào giờ tan tầm và hơn 70% khách bắt xe ngay trên đường.
 

Khởi đầu là một hãng taxi chỉ với 27 chiếc, sau 14 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS) đã vươn tới hơn 6.500 chiếc xe với thị phần trên 45%. Cùng với biến động khó đoán của giá dầu, năm 2016 Vinasun cũng đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn từ các đối thủ như Grab và Uber. Dù vậy, doanh thu năm qua của Vinasun vẫn tăng trưởng 7%. Biên lợi nhuận của Vinasun vẫn ở mức cao so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Anh Duong Viet Nam

Đối với Vinasun, phân khúc khách hàng tại các điểm tập trung như sân bay và văn phòng đang và sẽ là mảng hoạt động đầy tiềm năng. Đặc điểm của những khách hàng này là họ sẵn sàng trả chi phí cao hơn để có được sự thuận tiện khi đi lại. Để làm chủ phân khúc này, Vinasun sẽ tăng mật độ xe trên đường. Tại TP.HCM, vào giờ bình thường chỉ mất ít hơn 5 phút để bắt được xe Vinasun, 15 phút vào giờ tan tầm và hơn 70% khách bắt xe ngay trên đường. Thói quen bắt xe của khách là cơ hội tốt cho Công ty. Do đó, việc gia tăng lượng xe chạy trên đường lúc này dường như là chiến lược hiệu quả. Công ty còn cung cấp các dịch vụ di chuyển xa mà Uber hay Grab khó có thể cạnh tranh được do mức hoa hồng không đủ hấp dẫn.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Anh Duong Viet Nam

Vinasun cũng thường xuyên thay xe mới phù hợp với thị hiếu khách hàng, cung cấp các tiện ích trên xe như LCD, hệ thống thanh toán online, áp dụng hệ thống quản lý và điều hành xe thông qua GPS, hệ thống đặt chỗ và điều hành xe tự động thông qua ứng dụng trên điện thoại (Vinasun App), máy in hóa đơn cho khách hàng, hệ thống đặt chỗ qua tổng đài và điều xe qua tin nhắn.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Anh Duong Viet Nam

Dẫu vậy, với tiềm lực tài chính mạnh, ứng dụng công nghệ và không phải bỏ phí đầu tư xe nhằm chỉ hưởng hoa hồng, Grab và Uber đã từng bước chiếm lấy thị phần trong hoạt động vận tải taxi. Điều này buộc các hãng taxi phải chuyển mình. Vinasun, bên cạnh thử nghiệm Vinasun App, cũng đưa vào ứng dụng đặt xe Vcar (gồm những dòng xe sang trọng như Land Cruiser, Lexus, Camry... không gắn bảng hiệu và logo Công ty).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới