Hủy
Kinh Doanh

TP.HCM đưa những quy định mới sau ngày 1/10

Minh Anh Thứ Năm | 30/09/2021 11:53

Sau 30/9 thành phố sẽ mở cửa ồ ạt tất cả các hoạt động mà mở cửa từng bước và có lộ trình. Ảnh: Tuoitre.

Người dân phải khai báo thông tin trên ứng dụng VNeID và Y tế HCM để đi đường sau ngày 1/10.
 

Không cần giấy đi đường

Trong buổi họp báo công bố chỉ thị mới về phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế tại TP.HCM sáng 30/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM đã thông báo quy định kiểm tra thông tin khi người dân ra đường.

Tại cuộc họp, ông Lê Hòa Bình, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã công bố chỉ thị, theo đó, từ sau ngày 30/9, Thành phố tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến dịch bệnh.

"Không phải ngay sau 30/9, thành phố sẽ mở cửa ồ ạt tất cả các hoạt động mà mở cửa từng bước và có lộ trình. Đưa sinh hoạt người dân từng bước về trạng thái bình thường mới nhưng không phải mọi người đồng loạt ra đường", ông Bình nói.

Ảnh: TL.
Thành phố sẽ không kiểm soát bằng giấy đi đường sau ngày 1/10. Thay vào đó, người dân cần cài ứng dụng VNeID và Y tế HCM. Ảnh: TL.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình, thành phố sẽ không kiểm soát bằng giấy đi đường sau ngày 1/10. Thay vào đó, người dân cần cài ứng dụng VNeID và Y tế HCM.

"Người dân khi tham gia lưu thông phải sử dụng QR của ứng dụng VNeID, còn ứng dụng Y tế HCM thể hiện lịch sử tiêm vaccine cho đến khi ứng dụng PC-Covid đi vào hoạt động", ông Lê Hòa Bình cho biết.

Theo đại diện Sở TT&TT, TP.HCM có 1,5 triệu người sử dụng app Y tế HCM, 27.429 đơn vị đã triển khai ứng dụng để kiểm soát điểm vào, ra. Số lượng tờ khai y tế là gần 52 triệu. Nhận định đây là lượng dữ liệu rất lớn, đặc biệt khai báo y tế là rất quan trọng, Sở TT&TT sẽ tạo kho dữ liệu lớn để tích hợp toàn bộ cơ sở dữ liệu liên quan công tác phòng, chống dịch.

“Theo lộ trình của TP.HCM kết hợp cùng Bộ TT&TT, những người dùng ứng dụng Y tế HCM sẽ được chuyển hết lên PC-Covid, chúng ta sẽ có một ứng dụng duy nhất phục vụ cho phòng, chống COVID-19", bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết. “Chúng tôi đã phối hợp với đoàn công tác của Bộ TT&TT để tạo sự tiện lợi cho người sử dụng”, bà Trinh cho biết.

Hồi phục dần các hoạt động

Thành phố cũng tiếp tục nâng cao năng lực điều trị của hệ thống các bệnh viện, gồm cả các bệnh viện tư nhân, chủ động ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch bệnh, nghiên cứu thành lập "khoa COVID" tại các bệnh viện chuyên khoa nhiễm và bệnh viện đa khoa. Theo ông Lê Hòa Bình, đây là lúc phục hồi lại các hoạt động để chữa trị cho người dân mắc bệnh khác.

Ảnh: TL.
Những người dùng ứng dụng Y tế HCM sẽ được chuyển hết lên PC-Covid, chúng ta sẽ có một ứng dụng duy nhất phục vụ cho phòng, chống COVID-19.Ảnh: TL.

Thành phố sẽ sử dụng các ứng dụng do Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 TP triển khai để cung cấp thông tin dịch tễ cho người dân, quản lý sản xuất, kinh doanh và hoạt động giao thông vận tải.

Thành phố yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/. Đến ngày 15/10, các cơ sở này quét mã QR của toàn bộ người đến liên hệ công tác, giao dịch và sử dụng ứng dụng của TP (hoặc ứng dụng PC-COVID) để kiểm soát và tổ chức hoạt động.

Du lịch nội địa: Không thể ‘ngủ đông’ chờ ‘băng tan’


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới