Hủy
Kinh Doanh

Trump và Fed giúp đẩy giá vàng lên cao

Thứ Năm | 17/08/2017 08:48

Market Watch/Getty Images

Sau sự ra đi của một số CEO, Trump nói rằng ông sẽ giải thể hai nhóm tư vấn kinh tế, kích nhu cầu đầu tư vàng vì bất ổn chính trị.
 

Giá vàng đã tăng vào hôm thứ 4 khi có thông tin hai nhóm cố vấn kinh tế của Nhà Trắng đã bị giải thể, kích thích nhu cầu đầu tư an toàn của các nhà đầu tư.

Vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch tự động sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố, chỉ ra những bất đồng của cơ quan này về tiến trình tăng lãi suất.

Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter nhận xét: "Sự gia tăng của vàng chắc chắn là do làn sóng từ chức của các CEO khỏi hội đồng kinh doanh của Tổng thống Donald Trump. Ngoài ra, bất đồng trong biên bản họp của Fed cũng giúp vàng tăng thêm nữa."

Chốt phiên, giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng 3,2 USD hay 0,3%, lên mức 1.282,90 USD/ounce. Trước đó, vào đầu phiên, giá giảm nhẹ, nhưng bắt đầu tăng lên khi lại có CEO rời bỏ hội đồng tư vấn kinh tế của Trump.

Sau sự ra đi của một số CEO, Trump nói trên Twitter rằng ông sẽ giải thể hai nhóm tư vấn kinh tế.

Lundin cho biết: “Tình hình hiện nay có thể leo thang thành một cuộc khủng hoảng chính trị."

Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch tự động lên mức 1.288,5USD/ounce,  khoảng một tiếng rưỡi sau biên bản của Fed.

Hầu hết các quan chức cao cấp của Fed muốn chờ đợi cho đến cuộc họp "sắp tới" mới công bố kế hoạch thu hẹp bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD của ngân hàng trung ương, theo biên bản cuộc họp của Fed vào tháng 7.

Fed vốn có kế hoạch tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, nhưng hiện nay phần lớn các nhà đầu tư ở phố Wall tin rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến đầu năm 2018.

Trong khi đó, chỉ số USD ICE, thước đo sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm 0,4% trong phiên ngày hôm qua, nhưng vẫn tăng 0,5% trong tuần này.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới