Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc ngày càng có nhiều tiền

Thứ Hai | 16/10/2017 08:05

Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc còn nhiều hơn so với toàn bộ số tiền mà 3 nền kinh tế là Brazil, Mexico và Nga làm ra hàng năm.
 

Forbes cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) có số dự trữ ngoại tệ còn nhiều hơn so với toàn bộ số tiền mà 3 nền kinh tế làBrazil, Mexico và Nga  làm ra hàng năm.

Tính tới tháng 9.2017, dự trữ ngoại hối ròng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã dương trong 8 tháng liên tiếp của năm nay. Những khó khăn của năm 2016 đã qua đi, khi mà PboC vào lúc đó đã chi tất cả 320 tỷ USD để ổn định tỷ giá giữa động Nhân dân tệ và USD, trong bối cảnh những lo ngại về dòng vốn tháo chạy khỏi Đại lục.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã tăng  thêm 17 tỷ USD trong tháng 9 để có 3.109 tỷ USD, sau khi tăng 10,5 tỷ USD trong tháng 8, PBoC cho biết  trong những ngày cuối tuần. Để so sánh, vào tháng Tám, lượng dự trữ ngoại hối tăng thêm của Trung Quốc thậm chí còn nhiều hơn tất cả lượng dự trữ ngoại hối mà Ngân hàng Trung ương Venezuela có. Trung Quốc có thể mua  toàn bộ đất nước Venezuela bằng tiền mặt nếu muốn, và vẫn có hàng nghìn tỷ USD dự trữ dưới dạng vàng và USD, Euro đề sẳn sàng hỗ trợ cho đồng Nhân dân tệ.

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters đã dự báo rằng ​​dự trữ của Trung Quốc sẽ tăng chỉ 8 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên trong ba năm PBoC có thể tăng dự trữ trong 8 tháng liên tiếp. Điều này đã khiến một số nhà phân tích tin rằng PBoC sẽ mua ngoại tệ nhiều hơn trong năm nay dưới hình thức cứu trợ, hỗ trợ đồng nội tệ và các khoản vay ngân hàng đặc biệt.

Cũng trong số liệu của PBoC, đầu tư phi tài chính ra nước ngoài giảm 41,8% trong khoảng từ tháng 1 tới tháng 8 năm nay so với năm ngoái. Nguyên do là giới chức Trung Quốc muốn giải quyết những vấn đề họ gọi là việc đầu tư vào "những dự án bất hợp lý" ở nước ngoài của các cá nhân và doanh nghiệp nước này. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết vào tháng 6 rằng Trung Quốc sẽ kiểm soát  đầu tư ở nước ngoài chủ yếu là vào bất động sản và tài sản ở Hollywood.

Mạnh Đức

Nguồn Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới