Hủy
Kinh Doanh

Trường Hải ký kết hợp tác với Peugeot

Thứ Ba | 09/04/2013 15:16

Peugeot từng có mặt tại Việt Nam trước đây. Hãng này dự đoán, thị trường tiêu thụ ô tô mới tại Việt Nam có thể lên tới 300 nghìn xe vào 2020.
 

Theo thông tin từ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), Thaco và Công ty Peugeot (Pháp) đã ký kết “Hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất xe Peugeot CKD model đầu tiên vào cuối năm 2013 và thêm một model khác nữa vào năm 2014” và “Hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam”.

Theo đó, Thaco sẽ phân phối các xe du lịch của Peugeot. Ngược lại, Peugeot sẽ giới thiệu những sản phẩm cao cấp được trang bị động cơ xăng và hộp số tự động tới Việt Nam thông qua Thaco.

 Peugeot RCZ, mẫu coupe thể thao khá bắt mắt được bán ra từ năm 2010 và đã có mặt tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Peugeot RCZ, mẫu coupe thể thao của Peugeot.

Ngay sau sự kiện này, 5 showroom Peugeot sẽ đi vào hoạt động tại 5 thành phố là Thái Nguyên, Hà Nội, Vinh, TPHCM và Bình Dương. Peugeot dự kiến toàn hệ thống sẽ có 15 showroom vào năm 2014.

Theo thông tin từ TTXVN, Peugeot từng hiện diện ở Việt Nam trong suốt thập niên 80 của thế kỷ trước, chủ yếu là các mẫu xe đạp và xe mobylette (xe máy có bàn đạp và động cơ xăng). Theo dự đoán của Peugeot, thị trường tiêu thụ ô tô mới tại Việt Nam có thể lên tới 300 nghìn xe vào năm 2020 và hy vọng tỷ lệ nội địa hóa lên tới 80%.

Lễ kí kết giữa 2 công ty diễn ra tại hội nghị “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Pháp” được tổ chức sáng 8/4 tại TPHCM.

Nguồn Dân Việt/THACO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới