Hủy
Kinh Doanh

Truyền tải điện Quốc gia phát hành xong 1.500 tỷ đồng trái phiếu

Thứ Bảy | 29/11/2014 15:53

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất thả nổi, kỳ hạn năm (05) năm, lãi suất biên 2,3%/năm.
 

Đây là lần phát hành trái phiếu đầu tiên của EVNNPT nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trên thị trường bao gồm các ngân hàng thương mại, các công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ, công ty tài chính, công ty chứng khoán.

Tổng khối lượng đăng ký đầu tư vượt khối lượng dự kiến phát hành, việc phát hành đủ khối lượng 1.500 tỷ đồng với lãi suất biên 2,3%/năm - mức lãi suất thấp nhất đối với trái phiếu doanh nghiệp được phát hành trong thời gian 5 năm gần đây.

Kết quả này thể hiện uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung, EVNNPT nói riêng trên thị trường vốn trong nước và quốc tế ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện tốt để EVNNPT huy động vốn phục vụ công tác đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia trong những năm tiếp theo.

Sự thành công vượt trội của đợt phát hành dựa trên các quyết sách đúng đắn, hợp lý và linh hoạt của Ban Lãnh đạo EVNNPT về thời điểm, khối lượng, lãi suất phát hành. Các quyết sách này được đưa ra trên cơ sở những nhận định đúng đắn về nền kinh tế vĩ mô, các dự báo chính xác về diễn biến thị trường tài chính Việt Nam.

Là một trong số ít đợt phát hành của các Tập đoàn/Tổng Công ty nhà nước trong năm 2014 tính tới thời điểm phát hành, đợt phát hành trái phiếu EVNNPT đã góp phần tạo thêm sự sôi động cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong nước vào thời điểm cuối năm 2014.

Nguồn DVO/EVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới