Hủy
Kinh Doanh

Tỷ phú truyền thông Murdoch 'đầu hàng' tại Trung Quốc

Thứ Sáu | 03/01/2014 19:35

Murdoch chính thức vứt bỏ gánh nặng đầu tư đối với kênh truyền hình tiếng Trung phát 24 giờ hàng ngày cùng một thư viện phim Trung Quốc.
 

Tập đoàn truyền thông giải trí 21 Century Fox của tỷ phú Rupert Murdoch ngày 3/1 thông báo đã bán toàn bộ 47% cổ phần còn lại trong hãng truyền hình Trung Quốc Star TV (Star China TV), chấm dứt nỗ lực kéo dài 2 thập kỷ của tập đoàn này trong việc tạo dựng chỗ đứng trong thị trường truyền thông Trung Quốc.

Với sự kiện này, Murdoch chính thức vứt bỏ gánh nặng đầu tư đối với kênh truyền hình tiếng Trung phát 24 giờ hàng ngày cùng một thư viện phim Trung Quốc.

Việc tỷ phú Murdoch rút vốn tại Star TV đã thu hút rất nhiều chú ý của dư luận. Năm 2007, tờ New York Times đã miêu tả Murdoch như là một "tỷ phú truyền thông ngoại quốc được ưa thích của lãnh đạo Trung Quốc". Thế nhưng, một số nguồn tin cũng cho biết kể từ khi mua Star TV với giá 1 tỷ USD năm 1993, ngài Murdoch đã gặp rất nhiều khó khăn.

Vào năm 2005, trong một bài nói chuyện, trùm truyền thông Murdoch cho biết ông đã "va vào tường" tại Trung Quốc, bởi sự quản lý chặt chẽ của chính quyền đối với các công ty truyền thông nước ngoài. Murdoch bắt đầu bán cổ phần tại Star TV vào năm 2010. Và thông báo ngày 3/1 đã đánh dấu sự chấm dứt đầu tư hoàn toàn của ông tại Trung Quốc. Tỷ phú Murdoch sẽ tái cơ cấu đầu tư vào thị trường truyền hình Ấn Độ.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới