Hủy
Kinh Doanh

Ukraine sẽ chuyển đầy đủ khí đốt của Nga tới châu Âu

Thứ Hai | 07/10/2013 15:39

Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng Ukraine Yuri Boiko trên kênh truyền hình Inter ngày 6/10.
 

Ông Boiko khẳng định việc trung chuyển khí đốt của Nga tới các nước châu Âu sẽ được thực hiện thông suốt, đầy đủ theo đúng các hợp đồng mà Gazprom và các nước châu Âu cam kết, cho dù Ukraine và Nga có đạt được thỏa thuận về việc xem xét lại hợp đồng mua bán khí đốt hay không.

Phó Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh Kiev và Moskva tiến hành nhiều cuộc thương lượng về hợp đồng nói trên từ năm 2009, song không gây cản trở tới sự trung chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu cũng như không gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân châu Âu.

Ngoài ra, ông Boiko cũng cho biết trong hai tuần tới, Ukraine sẽ tiến hành bơm "nhiên liệu xanh" vào các kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine đủ để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm trong mùa Đông năm nay và bảo đảm việc trung chuyển khí đốt từ Nga sang các nước Liên minh châu Âu (EU).

Trước ngưỡng cửa mùa Đông, giữa Nga và Ukraine thường xảy ra bất đồng xung quanh khối lượng khí đốt Ukraine phải dự trữ để đảm bảo bơm khí đốt đầy đủ cho khách hàng châu Âu.

Theo Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine Eduard Stavytskiy, hiện trong các kho chứa khí đốt của nước này mới chỉ có 14-16 tỷ m3, trong khi vào mùa dự trữ năm 2012, con số này là 21 tỷ m3.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới