Hủy
Kinh Doanh

USD suy yếu trước dấu hiệu tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại

Thứ Tư | 06/05/2015 07:05

Số liệu kinh tế đáng thất vọng khiến thị trường đồn đoán Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp.
 

Phiên 5/5, USD đồng loạt giảm so yên và euro sau khi số liệu thương mại cho thấy tăng trưởng kinh tế của Mỹ chậm hơn dự đoán ban đầu, dấy lên khả năng Fed sẽ chưa sớm nâng lãi suất.

USD giảm 0,3% so với euro vào cuối phiên giao dịch 5/5 khi 1,1186 USD đổi 1 euro.

Bên cạnh đó, USD cũng giảm 0,3% so với yên xuống 119,86 yên đổi 1 USD sau khi lên đến 120,51 yên đổi 1 USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với giỏ tiền tệ, giảm 0,5% xuống 85,48 điểm và giảm 4,3% từ mức cao nhất 12 năm qua ghi nhận trong tháng 3/2015.

USD tiếp tục đà giảm trong 7 tuần qua sau số liệu đáng thất vọng về tăng trưởng kinh tế của Mỹ, xoa dịu đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào giữa năm nay. Hôm thứ Ba 5/5, USD tiếp tục giảm sau khi số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 3 tăng 43% lên 51,5 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 10/2008.

Thâm hụt thương mại tăng cho thấy “làn sóng bán tháo USD khi tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại khiến Fed có thể chưa nâng lãi suất và giới đầu cơ giá USD lên đang tháo chạy”, Jonathan Lewis, quản lý đầu tư tại Samson Strong Nations Currency Fund và Samson Capital Advisors, cho biết.

Thông thường, thâm hụt thương mại của Mỹ ít tạo ra phản ứng trên thị trường tiền tệ. Nhưng số liệu lần này đã kìm hãm đà tăng của USD trong đầu phiên 5/5 khi giới đầu tư nhớ lại rằng Fed có đề cập đến tình hình xuất khẩu của Mỹ trong tuyên bố phiên họp chính sách tháng 3 và tháng 4.

Đưa số liệu xuất khẩu làm thông số tham chiếu cho thấy Fed đang theo dõi hoạt động thương mại của Mỹ, do vậy, số liệu thương mại ngày càng có vai trò quan trọng hơn đối với thị trường tiền tệ và diễn biến của USD, Brian Daingerfield, chiến lược gia tiền tệ tại RBS Securities, cho biết.

Thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ, công bố vào thứ Sáu cuối tuần. Các nhà kinh tế học dự báo sẽ có khoảng 228.000 việc làm mới trong tháng 4, tăng so với 126.000 việc làm trong tháng 3.

Nguồn NCĐT/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới