Hủy
Kinh Doanh

Vàng giảm về quanh 1.765 USD/oz do lo ngại tăng trưởng kinh tế

Thứ Tư | 10/10/2012 06:45

Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp sau khi IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, làm giảm nhu cầu vàng làm lá chắn lạm phát.
 

Lúc 6h22’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.765,7 USD/oz, giảm 9,8 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 10,7 USD so với giá chốt phiên trước, xuống còn 1.765 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 30 ngày.

Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu công bố trước thềm cuộc họp thường niên, IMF dự báo, tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2012 và 2013 lần lượt là 3,3% và 3,6%, thấp hơn dự báo 3,5% và 3,9% trước đó. Như vậy, tăng trưởng năm 2012 được dự báo thấp nhất 4 năm.

Trước đó, Ngân hàng thế giới (World Bank) cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương xuống thấp nhất 11 năm. World Bank cảnh báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, có thể giảm sâu hơn và kéo dài hơn. Điều này không khỏi khiến nhà đầu tư lo ngại, triển vọng nhu cầu vàng làm lá chắn lạm phát sẽ yếu đi.

Vàng cũng chịu sức ép giảm giá khi hôm qua 9/10, phát biểu trước Nghị viện châu Âu, chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho rằng, các nước eurozone không còn giải pháp nào ngoài cắt giảm ngân sách để vượt khủng hoảng. Ông tuyên bố ECB không thể và sẽ không in thêm tiền cho eurozone giải quyết khủng hoảng, đồng thời nhấn mạnh, ở thời điểm nay, ECB sẽ chưa thể hạ thêm lãi suất cho vay xuống dưới 0,75%.

Đà giảm giá vàng được hạn chế phần nào do giá dầu tăng và lực mua vào của các quỹ tín thác vàng. Số liệu cho thấy, lượng nắm giữ vàng của các quỹ lập kỷ lục mới hôm 8/10 vừa qua.
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h22' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h22' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới