Hủy
Kinh Doanh

Vàng sẽ có một tuần tăng giá

Thứ Ba | 18/03/2014 06:32

Vàng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại đối với kinh tế Trung Quốc và một bộ phận doanh nghiệp của nước này.
 

Cuộc họp chính sách của Fed vào thứ Ba và thứ Tư sẽcung cấp thêm tín hiệu cho các nhà giao dịch vàng về nhìn nhận của cơquan này đối với triển vọngkinh tế Mỹ. Cho đến nay, các nhà kinh tế vẫnđang dự đoán Fed sẽ tiếp tụctiến trình cắt giảm gói nớilỏng định lượng củamình.

Vàng cũng có thểnhận được sự hỗtrợ từ những lo ngạiđối với kinh tế Trung Quốc và một bộphận doanh nghiệp của nướcnày, sau khi có một côngty đã không thể thanhtoán được trái phiếu phát hành nội địa.

Theo khảosát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuầnnày, trong số 25 thànhviên thị trường trả lời,có tới 21 người đoán giá tăng, trong khi chỉ có 2 người đoán giá giảm và 2 người đoán giá đi ngang.

Hiệnđang có rất nhiều ý kiến cho rằng,giá vàng có thể đang tíchđà để kiểm ngưỡng 1.400 USD/ounce ngay trong tuần tới.

Giá vàng đang có xu hướng tăng rất mạnh từ đầu năm
Giá vàng đang có xu hướng tăng rất mạnh từ đầu năm

Mộtnhà môi giới vàng nói rằng, mặc dù nhu cầuvàng vật chất vẫn đang yếu,song nhu cầu vàng trong cộng đồng nhà đầutư đang giúp đẩy vàng tăng giá.

“Chúng tôi đã thấymột số khách hàng là quỹ đầu tưđang trở lại với vàng, và thựctế số vàng nắm giữcủa các quỹ ETFs đang tăng lên”, nhà môigiới này cho biết.

Tuầntrước, thị trường đã chứngkiến những giai điệu tuyệt vờikhi ngưỡng kháng cự $1,350- $1,355 dễ dàng bị phá vỡdo lực cầu ổn định.

Sau khi chọcthủng những ngưỡng này, giá vàng di chuyển khá chậmchạp nhưng vẫn kiên địnhvới bước tăng hàng ngày là $3-$5. Đặc biệt, giá vàng tính theo bất cứđồng tiền nào cũng đi lên. Tuy nhiên,vàng tính theo đồng USDlà nổi trội nhất do tỷgiá hối đoái của đồng tiềnMỹ suy yếu.

Cụ thể, đồng USD đã suy yếuso với đồng euro và chạm mốc $1,39:€ 1 trong phiên thứ 5 tuầntrước. Nhiều người tin rằngcác thỏa thuận trao đổi giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đủ để giữcho tỷ giá hối đoái đóng khung trong vùng$1,20 cho tới $1,40, kỳ vọng E.C.B. sẽ sớm ban hành “Hướngdẫn ” để khuyến khích điềunày trở thành hiện thực .

Nhưchúng ta đã biết, sự thay đổi cấutrúc quan trọng vốn đã gây nên bước đột phá này là sựkết thúc ảo của lựcbán ổn định từ các Quỹgiao dịch vàng tại Mỹ. Độngthái này đã hạn chế nguồn cung cấphàng năm lên tới 1.300 tấn vàng ra thị trường. Vì vậy,lực cầu trên thị trường vàng không hẳnđã tăng lên và khiến chogiá vàng tăng. Chính việccắt giảm 25% nguồn cung cấp đã là khá đủ để vàng tiếptục xu hướng đi lên trong tương lai gần .

Một số nhà quan sát nghi ngờ về việcẤn Độ sẽ nớilỏng các biện pháp hạn chế nhậpkhẩu vàng vào cuối tháng 3 này. Với ngân sách được công bố vào cuối tháng , Bộtrưởng Tài chính hứa hẹn sẽcó những tuyên bố rõ ràng hơn về vấnđề này. Chúng ta chỉ còn 2 tuần để có thểchứng kiến sự gia tăng nhu cầutại đây. Đa số thị trườngđều nhận thức đượcrằng ngay cả khi điều này không đếnsớm thì chúng cũng sẽ xảy ra trong quý 2 năm nay.

Trong khi đó, Trung Quốcđã bế mạc phiên hội nghị chính phủbàn về kế hoạch kinh tếnăm tới và khẳng định rằngsự phát triển của tầnglớp trung lưu Trung Quốc sẽ tiếptục được mở rộngtrong bối cảnh cải cách kinh tếđang góp phần làm sạch hệ thốngtài chính và kích thích tốcđộ tăng trưởng của nềnkinh tế lớn thứ 2 thếgiới này . Đây là thôngtin khả quan cho kim loại vàng .

Cùng lúc, tình hình chính sựtại Ukraine tiếp tục căng thẳngkhi quân đội Nga điều binh tới gần biên giớicủa nước này. Cũng có thể là Nga sẽ thâu tóm được Crimea và thậm chí là một nửa lãnh địaUkraine, nhưng với sự lo lắngcao độ, nhiều người lo sợkhi Mỹ, EU hoặc NATO mạnh tay chống đối. Tuy nhiên, thứmà giới đầu tư vàng quan tâm lúc này là khả năng về mộtcuộc “chiến tranh tài chính” mà giới chức Nga đang đe dọa.

Nguồn Tỷ giá vàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới