Hủy
Kinh Doanh

Vay 13,6 triệu USD nâng cấp hạ tầng thủy lợi Nam Định

Thứ Tư | 04/03/2015 10:27

Việt Nam vừa ký hiệp định vay 13,6 triệu USD từ Quỹ Phát triển kinh tế Ả Rập cho dự án nâng cấp hạ tầng thủy lợi huyện Hải Hậu, Nam Định.
 

Sáng ngày 03/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và Ông Hesham Al-Waqayan, Phó Tổng giám đốc Quỹ Phát triển kinh tế Ả Rập (Quỹ Kuwait) đã ký Hiệp định vay vốn cho Dự án Nâng cấp hạ tầng thủy lợi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định với tổng vốn vay là 4 triệu Dinar Kuwait (tương đương khoảng 13,6 triệu USD).

Tham dự lễ ký còn có đại diện UBND tỉnh Nam Định, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Kuwait tại Việt Nam.

Tính đến nay, thông qua Quỹ Kuwait, Chính phủ Kuwait đã cam kết cho Việt Nam vay vốn đối với 12 Dự án với tổng trị giá là 43,5 triệu Dinar Kuwait, tương đương 147,9 triệu USD.

Vốn vay Quỹ Kuwait được tập trung cho các dự án cơ sở hạ tầng nông thôn như công trình giao thông, thuỷ lợi nhỏ của các tỉnh nghèo. Cho đến nay, nhiều Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả như Thuỷ lợi Dầu Tiếng, Thuỷ lợi Vân Đình, Đường giao thông Đắc Tả - Ngọc Linh...

Việc ký kết Hiệp định vay lần này với tổng số vốn vay là 4 triệu Dinar Kuwait (tương đương khoảng 13,6 triệu USD) đã minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa hai nước đang ngày càng phát triển.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Trương Chí Trung mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Quỹ Phát triển kinh tế Ả Rập (Quỹ Kuwait) trong thời gian tới. Thứ trưởng khẳng định Bộ Tài chính cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để dự án Nâng cấp hạ tầng thủy lợi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định được triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Phó Tổng giám đốc Hesham Al-Waqayan  khẳng định Quỹ Kuwait sẵn sàng tiếp tục hợp tác, hỗ trợ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn DVO/Mof


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới