Hủy
Kinh Doanh

VCCI trấn an cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Thứ Hai | 19/05/2014 16:24

Đây là cuộc họp đầu tiên được VCCI tổ chức nhằm trao đổi, lắng nghe những khó khăn, trấn an cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài sau sự kiện ngày 13/5.
 

Chiều ngày 19/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cuộc gặp đầu tiên của VCCI với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sau những hành động quá khích gần đây của một số cá nhân tại Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc khẳng định, thời gian qua Chính phủ, đứng đầu là Thủ tướng đã triển khai một loạt các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả và giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Đến nay, theo ông Vũ Tiến Lộc, 80 - 90% các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động trong những ngày qua đã quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

VCCI cũng một lần nữa khẳng định, Chính phủ Việt Nam quyết tâm thực hiệt tất cả các biện pháp cần thiết theo pháp luật Việt Nam cũng như theo các cam kết quốc tế để đảm bảo an ninh và an toàn đầy đủ cho cuộc sống và tài sản cũng như các quyền lợi chính đáng hợp pháp và lợi ích của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam cũng kiên quyết không cho phép bất kỳ hành động phá hoại doanh nghiệp và ảnh hưởng tới nhân viên nước ngoài, và sẽ trừng phạt nghiêm khắc những hành động này, đảm bảo rằng những sự việc đáng tiếc như vậy sẽ không tái diễn.

Đồng thời, kêu gọi Chính phủ các nước kêu gọi các doanh nghiệp, chuyên gia và nhân công của nước mình ở lại đảm bảo tiếp tục hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, và đảm bảo hoạt động kinh doanh, sản xuất và đầu tư bình thường tại Việt Nam.

VCCI cam kết thực hiện tất cả các biện pháp có thể để hỗ trợ các hiệp hội và doanh nghiệp nước ngoài cũng như lấy lại niềm tin rằng Việt Nam là một điểm đến đầu tư an toàn và hứa hẹn.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện của các cơ quan ban ngành liên quan cũng lắng nghe ý kiến, kiến nghị cũng như yêu cầu hỗ trợ từ phía các hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Nhấn mạnh chính phủ Việt Nam cần nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ kịp thời để các doanh nghiệp chịu thiệt hại trong sự việc ngày 13/5 sớm trở lại hoạt động bình thường, cũng như tái diễn hành động tương tự.

Ngày 13/5/2014, hàng nghìn công nhân thuộc một số công ty có vốn đầu tư của đối tác người Trung Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã tổ chức tự phát tuần hành, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.Lợi dụng tình hình, một số đối tượng đã có những hành vi quá khích như đập phá, hủy hoại tài sản của một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương và đã lan sang một số địa bàn khác.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới